• Loading...
 
Yên Bái: Trao 5 xuất học bổng Vừ A Dính năm 2017 cho học sinh dân tộc thiểu số
Ngày xuất bản: 23/06/2017 11:16:00 SA
Lượt xem: 4711

Sáng ngày 23/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức gặp mặt 5 em học sinh là người dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập thuộc huyện Văn Chấn, Trấn Yên và Lục Yên được nhận học bổng Vừ A Dính.

Các đồng chí lãnh đao Tỉnh đoàn trao học bổng “Cùng em tôi đến trường” cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

Theo đó, 05 em học sinh dân tộc thiểu số của Yên Bái sẽ theo học tại trường THCS – THPT Nam Việt (Thành phố Hồ Chí Minh); được nhà trường nuôi ăn, ở, cấp sách vở và các trang thiết bị khác từ lớp 6 đến hết lớp 12.

Thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đồng chí Hoàng Anh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ghi nhận thành tích học tập, rèn luyện và khen ngợi các học sinh nhận học bổng vì đã biết vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt được những thành tích xuất sắc. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn 5 em học sinh được nhận học bổng đợt này sẽ tiếp tục cố gắng chăm chỉ học tập, ra sức tu dưỡng rèn luyện đạo đức, vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập để trở thành công dân có ích cho đất nước.

Tại buổi gặp mặt, em Triệu Thị Huyền Linh - huyện Trấn Yên thay mặt cho 5 bạn được nhận học bổng hứa sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hộitiếp tục thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn thăm, động viên các em học sinh dân tộc thiểu số của Yên Bái theo học tại trường THCS – THPT Nam Việt.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã hỗ trợ 05 vé máy bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh và trao 05 học bổng trích từ nguồn quỹ “Cùng em tôi đến trường” trị giá 20 triệu đồng cho các em./.

Minh Phương