• Loading...
 
CLB chiến sĩ “Học kỳ trong Quân đội” kết nạp 36 hội viên mới
Ngày xuất bản: 21/03/2017 2:56:00 CH
Lượt xem: 3155

 Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Yên Bái  tổ chức nhằm tăng cường công tác giáo dục kiến thức quốc phòng cho thế hệ trẻ trong tình hình mới,góp phần giáo dục nhân cách, xây dựng và phát triển tư duy, cảm quan về cuộc sống con người, nâng cao tính kỷ luật, tính tập thể, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ. Trang bị cho thanh thiếu niên các kỹ năng sống, kỹ năng xã hội cần thiết giúp các bạn trẻ trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Tình đồng đội

Trải qua 4 năm tổ chức, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía gia đình và xã hội, tạo chuyển biến sâu sắc về ý thức, nhận thức của Thanh thiếu niên, tránh nguy cơ ích kỷ, sự ỷ lại và biết chọn gia đình làm điểm tựa để phát triển.

Sau 10 ngày trải nghiệm trong môi trường quân đội, các chiến sĩ nhỏ trở về với gia đình; những kiến thức, kỹ năng học được trong quân đội các em còn duy trì?

Nhằm tiếp tục duy trì các kỹ năng đó năm 2013, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi thành lập CLB “Chiến sĩ Học kỳ trong Quân đội” với tổng số 90 hội viên, bao gồm các chiến sĩ tham gia chương trình Học kỳ trong Quân đội các năm 2010, 2011, 2013. CLB ra đời giúp các em giữ vững nề nếp, tác phong quân đội và rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích đáp ứng sự mong mỏi của nhà trường, gia đình và xã hội.

Duy trì và phát huy kết quả đạt được của CLB, đáp ứng yêu cầu và mong muốn của các chiến sĩ, CLB Chiến sĩ Học kỳ Quân đội đã kết nạp thêm 36 hội viên là các chiến sĩ tham gia khóa huấn luyện “Học kỳ trong Quân đội” năm 2014.

Hai năm tham gia CLB “Học kỳ trong Quân đội”, em Nguyễn Tùng Dương - học sinh trường THCS Quang Trung chia sẻ: “Tham gia chương trình Học kỳ trong Quân đội nói riêng và CLB nói chung em thấy rất vui, học được nhiều điều bổ ích, nghiêm khắc với bản thân hơn trong công việc cũng như học tập”.

“CLB chính là nơi chúng em được tiếp tục học tập và nâng cao tính kỷ luật quân đội, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng ứng xử, tự lập, tinh thần đoàn kết … Đặc biệt hơn nữa CLB là nơi cho chúng em được gặp mặt và gắn kết thêm tình cảm bạn bè. Em và các bạn xin hứa sẽ chấp hành tốt Quy chế của CLB” emPhạm Minh Hoàng - học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, hội viên mới được kết nạp cho biết.

CLB Chiến sĩ Học kỳ trong Quân đội ra đời không ngừng đổi mới về phương thức, nội dung sinh hoạt mà còn nâng cao trách nhiệm trong việc tác động tới sự thay đổi nhận thức, tư duy, lối sống của các học viên, giúp các em trưởng thành hơn, đáp ứng sự mong mỏi của phụ huynh, gia đình, nhà trường và xã hội.  

Hà Huế