• Loading...
 
Khai mạc hè và Hội trại huấn luyện kỹ năng
Ngày xuất bản: 21/03/2017 1:52:00 CH
Lượt xem: 3181

 Trong khuôn khổ Liên hoan thiếu nhi các dân tộc thiểu số và Hội trại huấn luyện kỹ năng. Sáng 24/5, Nhà thiếu nhi - Hội đồng Đội tỉnh; Sở Lao động Thương binh & Xã hội; Sở Giáo dục & Đào tạo, Ủy ban Nhân dân Thành phố Yên Bái tổ chức Khai mạc hè và Hội trại huấn luyện kỹ năng tỉnh Yên Bái năm 2014 với sự tham gia của 325 thiếu nhi đến từ 9 huyện, thị, Thành phố trên địa bàn tỉnh; 15 trại hè của các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố.

Hoạt động hè năm 2014 sẽ tập trung vào một số nội dung tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật cho thanh, thiếu nhi; tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, giải trí lành mạnh, phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu, nâng cao sức khỏe, thể chất cho đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi…

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập.

Sau phần khai mạc các em được tham dự Hội diễn “Thiếu nhi với bản sắc văn hóa dân tộc”. Tại Hội diễn các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi và trình diễn trang phục dân tộc, tiểu phẩm, năng khiếu.

Với các tiết mục được xây dựng và chuẩn bị công phu, các đội đã giới thiệu về bản sắc văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh; nói lên ước mơ của thiếu nhi về một thế giới không có bạo hành, được tham gia vui chơi và học tập...

Thông qua hoạt động giúp các em hiểu và biết trân trọng những giá trị văn hóa dân tộc, duy trì và phát triển những nét riêng, độc đáo, đặc trưng của các dân tộc trong tỉnh. Thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đặc biệt chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện và góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Liên hoan diễn ra trong hai ngày 23, 24/5/2014.

Một số hình ảnh hoạt động tại buổi khai mạc:

Đ/c Nông Việt Yên – Bí thư Tỉnh đoàn tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội trại

Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho các em học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập

Các đ/c lãnh đạo nghe giới thiệu về trại mang tên “Hướng về Biển Đông”

Các em thiếu nhi bên bản đồ mô hình Việt Nam tại trại “Hướng về Biển Đông”

Biểu diễn trang phục dân tộc và tiểu phẩm của các đội tham dự Liên hoan

Minh Quang - Vũ Linh