• Loading...
 
Liên hoan các Trung tâm, nhà văn hóa Thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc lần thứ V
Ngày xuất bản: 21/03/2017 10:32:00 SA
Lượt xem: 2845

 Từ ngày 24 đến 27/4, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tham gia Liên hoan các Trung tâm, nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc lần thứ V - năm 2014 tại Thành phố Hà Tĩnh. Dự Liên hoan có 21 Trung tâm, nhà văn hóa Thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra.

Tiết mục biểu diễn của TTHĐTTN tỉnh Yên Bái

Với chủ đề “Lời anh vang mãi ngàn năm”, các Trung tâm, Nhà văn hóa thanh thiếu niên đã mang đến 26 tiết mục nghệ thuật đặc sắc với thể loại: ca, múa, hát chèo, hát văn, biểu diễn ảo thuật... được dàn dựng và chuẩn bị công phu; trong đó tiết mục múa Khơ Mú của cán bộ Trung tâm HĐ Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao, được xếp vào tốp 1 trong 7 tiết mục xuất sắc nhất tại Liên hoan vinh dự được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong khuân khổ của Liên hoan, ngoài hoạt động nghệ thuật Trung tâm còn tích cực tham gia các hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Dâng hương tại khu lưu niệm đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc; dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Lý Tự Trọng và mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tặng quà cựu thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh; các hoạt động giao lưu, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ; trưng bày, triển lãm ảnh giới thiệu về các mô hình hoạt động của các Trung tâm…

Đây là sân chơi văn hóa đa sắc màu, cũng là dịp để các trung tâm, nhà văn hoá thanh thiếu nhi các tỉnh trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những cách làm hay trong việc tổ chức hoạt động, góp phần đổi mới nội dung và hình thức, từng bước xây dựng thiết chế văn hoá trong tình hình mới.

                                                                                                                                       Bích Hậu