• Loading...
 
Liên hoan thiếu nhi các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái thành công tốt đẹp
Ngày xuất bản: 21/03/2017 1:54:00 CH
Lượt xem: 3055

 Tối 24/5, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Lao động thương binh & xã hội tỉnh tổ chức Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số và đêm hội cùng em tôi đến trường năm 2014.

Dự Liên hoan có các đồng chí lãnh đạo đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Lao động thương binh & xã hội tỉnh; đại diện các tổ chức kinh tế, xã hội, các doanh nghiệp hỗ trợ, ủng hộ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” và trên 300 đoàn viên thanh thiếu niên đại diện các xã, phường trên địa bàn thành phố và trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Các đ/c lãnh đạo đại diện các ban, ngành trao quà cho thiếu nhi tham dự Liên hoan

Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số và Hội trại huấn luyện kỹ năng tỉnh Yên Bái năm 2014 là ngày hội giao lưu của thiếu nhi trong toàn tỉnh, là dịp để thiếu nhi trong tỉnh tìm hiểu và tôn vinh giá trị văn hóa của dân tộc từ đó biết yêu thêm bản sắc của dân tộc mình. Là dịp để thiếu nhi thể hiện ước mơ, sự hiểu biết, trang bị thêm kỹ năng cần thiết trong cuộc sống thông qua các hoạt động diễn ra tại Liên hoan như: Hội trại, thi vẽ tranh với chủ đề “Quyền trẻ em”, hội diễn “Thiếu nhi dân tộc thiểu số làm theo lời Bác”, các hoạt động kỹ năng…

Đây cũng là dịp thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với thế hệ trẻ, là nỗ lực của các cấp bộ Đoàn - Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; hỗ trợ, cổ vũ, tạo niềm tin và đồng hành với các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.

Ngoài tham gia các hoạt động bổ ích các em thiếu nhi còn nhận được các phần quà của Ban tổ chức, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh; 17 em thiếu nhi có thành tích cao trong học tập, công tác Đội còn được Quỹ bảo trợ trẻ em Sở giáo dục và Đào tạo trao học bổng.

Em Lò Thị Linh Chi – học sinh lớp 8A, trường PTDTNT – THCS huyện Mù Cang Chải cho biết: “Đây là lần đầu tiên em ra tỉnh, em rất vui. Dự liên hoan em không chỉ tham gia các hoạt động mà còn được làm quen, giao lưu với nhiều bạn mới. Đây là hoạt động rất bổ ích cho chúng em. Rất mong các cấp quan tâm tạo điều kiện để chúng em được giao lưu, học hỏi nhiều hơn nữa”.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 47 giải thưởng ở các nội dung  như: Hội trại, thi vẽ tranh với chủ đề “Quyền trẻ em”, hội diễn “Thiếu nhi các dân tộc thiểu số làm theo lời Bác”.

Buổi tối cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh đã tiếp nhận kinh phí ủng hộ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” của các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, xã hội, các doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền 314 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại đêm Liên hoan:

Đ/c Nông Văn Lịnh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (ảnh trên), đ/c Nông Việt Yên – Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các cháu thiếu nhi tham dự Liên hoan

Các đ/c lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu thiếu nhi

Đ/c Đặng Quang Khánh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh trao học bổng cho các em có thành tích cao trong học tập và công tác Đội

Các đ/c lãnh đạo trao giải các nội dung tham dự tại Liên hoan

Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh (Bên phải) tiếp nhận kinh phí ủng hộ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” từ các tổ chức, cá nhân

Minh Quang - Hương Trang