• Loading...
 
Nghĩa Lộ: Giao lưu “Thắp sáng ước mơ học sinh dân tộc nội trú”
Ngày xuất bản: 21/03/2017 10:25:00 SA
Lượt xem: 2866

 

Tối 20/4, tại trường PTDTNT THPT Miền Tây, Ban Thường vụ Thị đoàn Nghĩa Lộ đã tổ chức đêm giao lưu "Thắp sáng ước mơ học sinh dân tộc nội trú" và phát động cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” với sự tham gia của trên 300 đoàn viên thanh niên của trường.

Giao lưu với các vị khách mời

Tại buổi giao lưu các em học sinh đã được trao đổi với cô: Hà Thị Xuân Lan - UV BCH Đảng bộ - PCT Hội đồng nhân dân thị xã và bạn: Vàng Thị Phương - sinh viên năm thứ nhất, khoa Pháp luật hình sự trường ĐH Luật, nguyên là học sinh của nhà trường.

Trong không khí sôi nổi hào hứng các vị khách mời đã chia sẻ cùng các bạn học sinh về những cố gắng, nỗ lực và kinh nghiệm của mình trong học tập cũng như trong công tác...Đồng thời, khơi dậy nhận thức về mục đích và động cơ học tập đúng đắn của các bạn trẻ để thực hiện ước mơ lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Bạn Sàng Thị Hoa - học sinh lớp 11C cho biết: "Thông qua chương trình đã giúp chúng em có cơ hội để tìm hiểu và học tập những tấp gương thành đạt trong học tập và trong cuộc sống; mở ra cho em thêm niềm tin, tiếp thêm nghị lực cho chúng em bước tiếp đến bến bờ vinh quang".

Cũng tại chương trình, Thị Đoàn Nghĩa Lộ đã phát động cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới". Cuộc vận động tập trung vào việc xây dựng hình mẫu người thanh niên Việt Nam thời kỳ mới hướng tới mục tiêu có “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớntriển khai sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và lao động. Nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh đẩy lùi suy thoái về đạo đức, lối sống, ngăn chặn những thói hư, tật xấu hình thành trong tập thể và mỗi cá nhân. Từ đó xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới để đoàn viên, thanh niên hướng đến và làm theo, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có hoài bão, khát vọng để đưa đất nước vươn lên...

Để động viên các em học sinh nội trú vững tin học tập và thực hiện mơ ước, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 17 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập.

Phần thi thực hành nghi thức Đội của các thí sinh

* Hội thi Chỉ huy Đội giỏi: Trước đó Hội đồng Đội Thị xã đã tổ chức Hội thi: “Chỉ huy Đội giỏi”.Tham gia hội thi có 13 thí sinh là những chỉ huy Đội giỏi đến từ 13 đơn vị trường TH và THCS trên địa bàn Thị xã. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi là: màn chào hỏi, thực hành nghi thức - nghi lễ Đội và thể hiện năng khiếu.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao:  02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 07 giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự; lựa chọn thí sinh Nguyễn Thị Mai Hồng – trường tiểu học Kim Đồng tham gia hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh.

Duy Quỳnh - Thị đoàn Nghĩa Lộ