• Loading...
 
Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng tỉnh Yên Bái thành công tốt đẹp
Ngày xuất bản: 21/02/2017 2:43:00 CH
Lượt xem: 3648

 Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Yên Bái năm nay được thống nhất triển khai trong toàn tỉnh từ tháng 5 đến hết tháng 8 năm 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn” và phương châm hành động: “Mỗi thanh niên và cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động tình nguyện góp phần tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn”.

Trong hai ngày 18,19/5, Ủy ban Hội Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành phố đã phối hợp với các Chi hội, CLB Thầy thuốc trẻ cùng cấp tổ chức Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013; kỷ niệm 123 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2013).

* Tại Thị xã Nghĩa Lộ, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế thị xã đã tổ chức triển khai đồng loạt các nội dung như định nhóm máu và đăng ký “cây máu dự bị”; khám sàng lọc và tư vấn về bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung miễn phí; phát cháo tình thương cho người bệnh nghèo và khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân nghèo trên địa bàn phường Pú Trạng và các phường lân cận.

* Tại huyện Trạm Tấu, các đội thầy thuốc trẻ tình nguyện của tỉnh đã phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức khám sàng lọc đục thủy tinh thể; khám sàng lọc và tư vấn về bệnh ung thư; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 500 người dân nghèo trên địa bàn 2 xã Bản Mù và Xà Hồ.

* Ngày 18/5, gần 150 người dân nghèo xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, 100 người dân xã Văn Lãng, huyện Yên Bình và 200 người dân xã Mậu Đông, huyện Văn Yên đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí.

* Ngày 19/5, hơn 400 người dân nghèo tại các địa bàn khó khăn của huyện Văn Chấn, Trấn Yên và Mù Cang Chải cũng được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí.

* Tại thành phố Yên Bái, các đội thầy thuốc trẻ tình nguyện đã tổ chức tập huấn những phương pháp sơ cấp cứu thông thường và hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay chân miệng cho 145 học sinh, giáo viên bậc mầm non và tiểu học...

Dịp này, hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tiếp nhận 500 cơ số thuốc và quà, tổng trị giá gần 50 triệu đồng do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam hỗ trợ. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trao tặng 40 suất quà trị giá 8 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cố gắng nỗ lực vươn lên học tập tốt và 20 bệnh nhân nghèo, bệnh nhân diện chính sách đang điều trị nội trú tại bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ. Các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh hỗ trợ cơ số thuốc trị giá gần 17 đồng. Sở Y tế hỗ trợ cơ số thuốc khám chữa bệnh từ một phần Quỹ hiểu về trái tim và hỗ trợ phương tiện, kinh phí đi lại cho Hội Thầy thuốc trẻ....

Sau hai ngày ra quân, đã có 1.638 người dân nghèo được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí; 96 người được siêu âm, điện tim miễn phí; 69 người cao tuổi được khám sàng lọc đục thủy tinh thể; khám sàng lọc và tư vấn về bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung miễn phí cho 50 phụ nữ; 145 học sinh, giáo viên được tập huấn các phương pháp sơ cấp cứu thông thường và hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay chân miệng; 100 tình nguyện viên tham gia định nhóm máu và đăng ký “cây máu dự bị”250 suất cháo tình thương được phát đến người bệnh nghèo; 170 thầy thuốc trẻ và 153 thanh niên tình nguyện tham gia ngày hội... Tổng giá trị của Ngày hội là trên 200 triệu đồng. Đó là những con số, kết quả rất ấn tượng của Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng do Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái tổ chức; đóng góp một phần vào kỷ lục Việt Nam có số người dân được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí nhiều nhất.

Một số hình ảnh hoạt động tại cơ sở:

Đội y, bác sỹ trẻ tình nguyện khám, phát thuốc cho bà con tại Nghĩa Lộ


Khám bệnh, tư vấn, phát thuốc cho bà con tại huyện Mù Cang Chải...

huyện Trạm Tấu và..

huyện Văn Chấn

Đ/c Lò Quang Tú (áo xanh) - Ủy viên Ban Thường vụ TW Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao cờ cho đội thầy thuốc trẻ trước giờ lên đường nhận nhiệm vụ

Tiến Đạt