• Loading...
 
Tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp công tác tuyên truyền pháp luật cho trên 150 Bí thư chi đoàn thôn bản, tổ dân phố
Ngày xuất bản: 21/03/2017 4:23:00 CH
Lượt xem: 5873

 Sáng 29/8, tại UBND thị trấn Thác Bà, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp công tác tuyên truyền pháp luật; chính sách bảo hiểm xã hội cho trên 150 Bí thư chi đoàn thôn bản, tổ dân phố huyện Yên Bình năm 2014.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Hiện nay tình trạng vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên trong cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đang diễn ra hết sức phức tạp, ngày càng có chiều hướng gia tăng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số.

Trong chương trình tập huấn, các đồng chí bí thư chi đoàn thôn bản, thị trấn được tìm hiểu một số điểm mới trong nội dung hiến pháp năm 2013, thực hành và thảo luận một số mô hình tuyên truyền pháp luật có hiệu quả và định hướng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong thời kỳ mới. Tìm hiểu một số chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện, luật BHYT sửa đổi…

Thông qua hoạt động nhằm trang bị cho đội ngũ đoàn viên thanh niên thôn bản, thị trấn những kỹ năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trên cơ sở đó, đội ngũ bí thư chi đoàn thôn, tổ dân phố của huyện Yên Bình có những phương pháp mới, cách làm hay để tuyên truyền có hiệu quả cho đoàn viên, thanh niên ở địa bàn hiểu thêm được tầm quan trọng của pháp luật đối với cuộc sống. Bồi dưỡng, định hướng, tạo điều kiện giúp các bạn phát triển toàn điện, có ý thức trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, tạo dựng môi trường xã hội lành mạnh để các bạn đoàn viên có thể cống hiến và trưởng thành.

Thu Hiền