• Loading...
 
Thầy thuốc trẻ mang áo xanh tình nguyện
Ngày xuất bản: 21/03/2017 4:27:00 CH
Lượt xem: 5659

 Được thành lập năm 2013 trên cơ sở Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ với 46 thành viên trong đó có 17 bác sỹ, còn lại là các dược sỹ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, sau 2 năm đi vào hoạt động Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện đã có nhiều hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực.

Thầy thuốc trẻ Bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ khám, cấp phát thuốc cho bà con nhân dân

Những ngày hè tình nguyện 2014 vừa qua, cùng các thành viên Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ, chúng tôi đến với rẻo cao Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ. Tại đây, Chi hội đã tập hợp các thầy thuốc là bác sỹ, y sỹ và điều dưỡng viên tại các khoa, phòng của Bệnh viện, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Đồng thời chuẩn bị các trang thiết bị khám bệnh, trên 30 đầu thuốc chữa bệnh và hỗ trợ chữa các bệnh: ho, sốt, viêm phổi, dạ dày, tiêu chảy, tay - chân - miệng, sởi… phát cho người dân.

Song song với hoạt động khám chữa bệnh (KCB), Chi hội còn phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã và Thị đoàn Nghĩa Lộ phát trên 500 tờ rơi tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh mùa hè, một số bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ thời điểm giao mùa, tuyên truyền về luật giao thông, cách phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Bác sỹ Đào Thanh Quyết - Chi hội trưởng Chi hội cho biết: "Mỗi lần chúng tôi huy động các thành viên trong Chi hội, các bác sỹ trẻ, y tá và tình nguyện viên đều hăng hái tham gia. Hoạt động KCB ở các vùng khó khăn được chúng tôi tổ chức vào nhiều dịp trong năm, đặc biệt là vào Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/7, ngày thành lập Chi hội. Đến mỗi nơi tình nguyện, việc làm ý nghĩa này đã đem lại niềm tin cho nhân dân, tuyên truyền nhiều kiến thức giúp người dân nâng cao hiểu biết và tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mình. Điều đó thật hạnh phúc!".

Hoạt động tình nguyện tại các khu vực khó khăn là hoạt động thường niên của Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ. Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức" tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, các phong trào tình nguyện vì đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, bằng nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng KCB cho người dân ở địa phương.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu nhân đạo của Tỉnh đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái, nhiều bạn trẻ đi thực tế tại các bệnh viện đã tận mắt chứng kiến cảnh người bệnh bị tử vong vì thiếu máu, hiểu rõ tính cấp bách của việc tìm ra những "ngân hàng máu" cung cấp kịp thời để cứu sống người bệnh.

Hưởng ứng phong trào tình nguyện hàng năm, Chi hội đã phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ đã tổ chức từ 3 - 4 đợt tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với các nội dung: khám tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, truyền thông - giáo dục sức khỏe, đặc biệt là cho đồng bào dân tộc thiểu số ở một số vùng khó khăn của thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải. Mỗi đợt thu hút từ 150 đến 200 đoàn viên thanh niên tham gia. Giá trị thuốc được cấp phát mỗi đợt từ 4 - 5 triệu đồng.

Từ năm 2007 đến nay, Chi hội và Chi đoàn Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ đã tổ chức trên 25 đợt tình nguyện, KCB cho trên 1 nghìn lượt người, cấp phát thuốc miễn phí trị giá trên 50 triệu đồng. Chi đoàn tổ chức nấu và phát hàng nghìn bát cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo điều trị tại viện. Hàng năm, Chi hội đều triển khai cây máu dự bị đến nay là 100 cây trên địa bàn thị xã. Năm 2013, tiến hành công tác hiến máu tình nguyện với 25 đơn vị máu được hiến tặng.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Lương y như từ mẫu", các bác sỹ trẻ của Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ mang trên mình màu áo xanh tình nguyện đi đến bất cứ nơi đâu bà con cần, mang kiến thức, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu thương cứu giúp người bệnh, góp phần chung tay cùng toàn xã hội chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Duy Quỳnh