• Loading...
 
Trí thức trẻ với bà con nơi rẻo cao
Ngày xuất bản: 20/03/2017 9:47:00 SA
Lượt xem: 6173

 Một chiều cuối tháng 12/2013, theo chân trí thức trẻ nơi rẻo cao huyện Mù Cang Chải để được cảm nhận và chia sẻ với công việc các bạn đã và đang làm.

Cái ngày đầu còn bỡ ngỡ khi mới nhận công tác giờ đây không còn nữa. Đôi chân đã cứng cáp hơn khi đến tận bản làng xa xôi để hướng dẫn bà con thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước….

Đây là con đường dễ đi nhất ở Hồ Bốn khi đến với đồng bào.

Đàm Đức Đông (thứ nhất - bên phải) - Phó chủ tịch UBND xã Hồ Bốn trao đổi với bà con nhân dân cách dự trữ thức ăn cho trâu vào mùa đông.

Để vận động bà con vui chung một tết cũng như tham gia sản xuất vụ Đông Xuân; Đông cùng cán bộ huyện Đoàn, ban chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải luôn phối hợp trong công tác tuyên truyền để bà con hiểu.

Khi các nhà đã lên đèn Đông vẫn cùng cán bộ đến từng nhà để trao đổi công việc với bà con.

Lý A Sử (áo sáng màu)  - Phó chủ tịch UBND xã Nậm Khắt luôn giúp bà con. Trên đường đi họp về anh sẵn sàng cởi giầy xuống ruộng kiểm tra mạ, hướng cách chăm sóc và lao động cùng bà con.

Huyện Mù Cang Chải có hai trí thức trẻ là nữ, không thua kém các nam giới. Các bạn luôn ba cùng với bà con nhân dân nơi mình công tác. Nguyễn Thị Thanh Lam – Phó chủ tịch UBND xã La Pán Tẩn phân tích để bà con hiểu, lợi ích của việc vui chung một tết và sản xuất vụ Đông Xuân.

Lam không ngừng học hỏi truyền thống bao đời của bà con nơi đây.

Điền Thị Say – Phó chủ tịch UBND xã Púng Luông chăm sóc luống rau của gia đình….

Trao đổi với cán bộ Đoàn xã, khuyến nông trong việc hướng dẫn bà con chăn nuôi.

Say nhiệt tình hướng dẫn bà con cách ủ mạ và trực tiếp xuống đồng kiểm tra mạ giống cùng bà con…

Vận động bà con kế hoạch hóa gia đình đảm bảo an sinh xã hội…

Phát huy vai trò của tuổi trẻ, sự giúp đỡ của các tổ chức chính quyền; đồng bào đã hiểu được lợi ích của việc ăn chung một tết và đang sẵn sàng xuống đồng cấy vụ Đông Xuân khi cây mạ đủ ngày tuổi.

Minh Quang