• Loading...
 
Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối THPT
Ngày xuất bản: 20/03/2017 3:54:00 CH
Lượt xem: 5692

 Ngày 24/3, tại trường THPT Nguyễn Huệ, Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho gần 1000 học sinh.

Chuyên gia trao đổi về nghề nghiệp cùng các em học sinh

Chọn nghề là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, chính vì vậy việc lựa chọn nghề học, trường học là điều rất quan trọng. Bên cạnh việc đồng hành của gia đình, nhà trường thì vấn đề được tư vấn định hướng là rất quan trọng đối với các em.

Với những câu hỏi: Bạn chọn nghề gì? Làm thế nào để phát huy được sở trường, sở thích của bạn để chọn nghề? Liệu bạn có đủ điều kiện để theo đuổi nghề đó không? Những việc gì bạn nên làm để có thể học nghề và có việc làm…

Trong không khí sôi nổi các em được trình bày mong muốn, ước mơ; được cùng chuyên gia, nhà tâm lý học trao đổi, truyền đạt trực tiếp  những thông tin, kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn nghề cho tương lai, trước khi chọn trường thi.

“Để có một việc làm tốt và ổn định, các em căn cứ vào khả năng, năng lực và lòng ham muốn, ước mơ của bản thân để học nghề và lựa chọn cho mình một công việc phù hợp. Trên cơ sở những kiến thức tiếp thu được từ nhà trường, được trao đổi, phân tích trong buổi tư vấn tôi tin các bạn sẽ lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân” tiến sĩ Phan Mạnh Hà cho biết.

Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh tư vấn việc làm cho ĐVTN

Kết  thúc buổi tư vấn các thầy, cô giáo trong Ban Giám hiệu đều khẳng định chương trình rất bổ ích, có nhiều thông tin, kiến thức trong việc định hướng lựa chọn nghề nghiệp và cập nhật những quy định mới trong tuyển sinh năm 2014. Đồng thời dự báo một số nghề hiện tại, tương lai cần nhiều nhân lực, để các em có nhiều sự lựa chọn trong kỳ thi sắp tới, khi ra trường tìm được việc làm ổn định.

Được biết trước đó đoàn công tác đã tổ chức tư vấn định hướng tại các trường THPT Dân tộc nội trú, Lê Quý Đôn, Lý Thường Kiệt, Hoàng Quốc Việt, Trần Nhật Duật với sự tham gia của trên 5.000 học sinh.

Dịp này, Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Yên Bái tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 2000 ĐVTN tại ngày hội thanh niên Yên Bái năm 2014.

Minh Quang