• Loading...
 
Đoàn trường Cao đẳng Nghề có tân Bí thư Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2024 – 2027
Ngày xuất bản: 22/05/2024 4:18:00 CH
Lượt xem: 264

Chiều ngày 22/5/2024, Đoàn trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Triệu Trí Lộc – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy nhà trường và 125 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.000 đoàn viên toàn trường.

Thường trực Tỉnh đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã có nhiều bước phát triển. Trong công tác tuyên truyền giáo dục đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, cách làm hay phù hợp như: tổ chức tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 của Ban Chấp hành Trung ương;công tác giáo dục truyền thống được thực hiện một cách hiệu quả bằng nhiều hình thức trực quan sinh động qua việc tổ chức về nguồn đến với các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; tham gia tốt các hoạt động tuyên truyền về chủ nghĩa Mác-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh... Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ được triển khai cụ thể trong toàn thể đoàn viên, thanh niên phù hợp với nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả trong triển khai phong trào đã tạo sức sống sức lan tỏa của phong trào, phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Thông qua các phong trào, các hoạt động thiết thực đã góp phần quan trọng trong việc hình thành niềm tin, bồi đắp lý tưởng sống cao đẹp cho tuổi trẻ, từ đó mỗi bạn trẻ quan tâm coi trọng việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tích cực nghiên cứu học tập phấn đấu để trở thành những kỹ sư, những công nhân lành nghề, những người thợ trẻ giỏi, góp phần tham gia phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua.

Đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu tại Đại hội

Bí thư Nông Thị Mai Khang (nữ áo dài đeo kính đứng giữa) tặng hoa chúc mừng các đồng chí thôi không tham gia BCH Đoàn trường khóa XI

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Triệu Trí Lộc đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả Đoàn trường đã đạt được trong nhiệm kì qua. Đồng chí đề nghị BCH Đoàn trường khóa mới cần tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, đa dạng hóa các phương thức và thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống và giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên; đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động thực hiện các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên của Đoàn để phù hợp với quá trình hội nhập, phát triển, nhu cầu của thanh niên của nhà trường. Bên cạnh đó, tăng cường hỗ trợ đoàn viên, sinh viên tham gia các hoạt động khởi nghiệp, đưa các ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của các bạn đi vào thực tiễn cuộc sống; tập trung công tác bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên ưu tú và giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó tập trung vào các đối tượng giảng viên trẻ, sinh viên 5 tốt; phát huy tốt vai trò trong công tác xây dựng Đảng, là đội dự bị tin cậy của Đảng

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Nghề khóa IX; Đồng chí Nông Thị Mai Trang trúng cử chức danh Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Nghề khóa XI, nhiệm kỳ 2024 – 2027, cùng với đó là bầu ra Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường gồm 05 đồng chí; và 02 đồng chí Phó Bí thư.