• Loading...
 
Thị xã Nghĩa Lộ: Tặng quà, khám tư vấn sức khỏe cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân
Ngày xuất bản: 18/12/2018 10:04:00 SA
Lượt xem: 4302

Thực hiện Chương trình tình nguyện mùa Đông 2018 – Xuân tình nguyện 2019. Ngày 16/12/2018, Thị đoàn Nghĩa Lộ phối hợp với câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ tổ chức tặng quà, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân 2 thôn đặc biệt khó khăn là Nậm Đông 1 và Nậm Đông 2 xã Nghĩa An, Thị xã Nghĩa Lộ.

Mặc dù trời rét nhưng đông đảo bà con nhân dân 2 thôn đặc biệt khó khăn là Nậm Đông 1 và Nậm Đông 2 của xã Nghĩa An, Thị xã Nghĩa Lộ vẫn cố gắng thu xếp mọi công việc để đến điểm lẻ trường TH và THCS Lê Hồng Phong để tham gia chương trình tặng quà, khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí do Thị đoàn và Hội thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ tổ chức. Chương trình đã tặng 40 chiếc chăm ấm cho học sinh thuộc diện nghèo, cận nghèo tại 2 thôn, Câu lạc bộ kết nối trẻ Yên Bái tặng 80 áo rét cho 100% học sinh khối tiểu học tại điểm trường lẻ tại thôn Nậm Đông, Thị đoàn Nghĩa Lộ cũng đã tặng 10 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi xuất trị giá 100 nghìn đồng, góp phần động viên hỗ trợ các em vươn lên vượt khó học tập.

Đ/c Chu Quốc Hoàng - Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ tặng 10 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình

Em Hà Thị Thanh Huyền học sinh lớp 8 trường TH và THCS Lê Hồng Phong vui mừng nói: Chúng em ở điểm lẻ cách xa trung tâm, điều kiện sống còn nhiều vất vả nên khi được các anh chị Đoàn viên đến thăm tặng quà động viên  chúng em rất cảm động và tự hứa sẽ cố gắng đến trường đến lớp học tập chăm chỉ.

Trong các chương trình tình nguyện mùa đông – xuân tình nguyện do Thị đoàn Nghĩa Lộ tổ chức, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ cũng góp phần tích trong công tác khám chữa bệnh và cấp pháp thuốc miễn phí cho người dân. Trong đợt này, 15 bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện đã trực tiếp khám, tư vấn và chuẩn đoán chính xác bệnh, kịp thời xử lý ban đầu khi có những trường hợp chỉ định điều trị hoặc phẫu thuật. Đồng thời cấp phát thuốc miễn phí trị giá 20 triệu đồng. Bác sỹ chuyên khoa 1 Trần Quang Mạnh, Phó chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ cho biết: Năm nay có sự đổi mới là cùng với việc thăm khám ban đầu, chúng tôi còn mang theo máy siêu âm sách tay, máy điện tim để nội soi và điện tim đối với các trường hợp có chỉ định, qua đó giúp chuẩn đoán bệnh chính xác, hiệu quả hơn

Bà Hà Thị Phanh - Nậm Đông 2, xã Nghĩa An  vui mừng bày tỏ: Tôi là người đầu tiên đến khám, được các bác sỹ bắt mạch, kê đơn phát thuốc miễn phí nên rất yên tâm. Vì nhà xa lại không có điều kiện đi khám bệnh thường xuyên nên bác sỹ đến tận nơi khám cho chúng tôi rất vui mừng.

Chương trình tình nguyện mùa đông được Thị đoàn tổ chức hàng năm là một trong những chương trình có ý nghĩa thiết thực giúp học sinh nghèo vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số có điều kiện tốt hơn để vững bước đến trường. Trong đó cũng có sự chung tay góp sức của nhiều nhà hảo tâm, các câu lạc bộ để quyên góp ủng hộ cho chương trình.

Anh Chu Quốc Hoàng, Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: Mỗi đợt tình nguyện mùa đông Thị đoàn kêu gọi ủng hộ được từ 40 – 50 triệu đồng trị giá quà và tiền mặt, được trao trực tiếp cho học sinh nghèo và bà con nhân dân nên hoạt động này rất có ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa rộng khắp trong ĐVTN, chính vị vậy mà ý thức tham gia của ĐVTN rất cao, góp phần làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Thông qua các Chương trình hoạt động tình nguyện như thế này sẽ tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Hội và các thành viên tập thể ngày càng vững mạnh. Hơn hết là giúp bà con nhân dân, các em học sinh vùng đặc biệt khó khăn được tiếp cận với các điều kiện thăm khám bệnh, có điều kiện học tập tốt đẹp hơn.

Nguyễn Thư – Xuân Thắng: TTVH Thị xã Nghĩa Lộ