• Loading...
 
Yên Bái: Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn thăm và làm việc với Đảng ủy, UBND xã Vân Hội.
Ngày xuất bản: 31/08/2017 5:16:00 SA
Lượt xem: 5510

Chiều ngày 31/8/2017, Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy, UBND xã Vân Hội, huyện Trấn Yên về tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ 10 triệu đồng xây dựng NTM và bàn giao điểm vui chơi cho thiếu nhi tại xã Vân Hội.

Tại đây, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đã Báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội và kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương 8 tháng đầu năm 2017. Theo đó, 100% các hội, đoàn thể trong xã cam kết thực hiện phong trào “5 không, 3 sạch” (5 không: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. "3 sạch": sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.); 70% số hộ gia đình đã có hố rác hoặc lò đốt rác tự phân lọai và xử lý rác thải, rác thải sinh hoạt trong chăn nuôi, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. 100% các thôn mua sắm mới trang thiết bị và nội thất nhà văn hóa thôn... các hạng mục đầu tư kết cấu hạ tầng đã cơ bản hoàn thành. Xã đã đạt 14/19 tiêu chí, 5 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 2, 5, 6,11,17. Phấn đấu đến tháng 11/2017 hoàn thành 19/19 tiêu chí.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hỗ trợ kinh phí 10 triệu đồng cho xã Vân Hội để tiếp tục thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã bàn giao điểm vui chơi cho thiếu nhi tại trong xã, trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 2 hộ gia đình chính sách và thăm 2 mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của thanh niên.

Tỉnh đoàn phối hợp với một số đơn vị lắp tặng hệ thống nước sạch cho TrườngTiểu học và THCS Việt Hồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Đồng đội Trung ương và tập đoàn Suntory tổ chức Lễ bàn giao công trình nước sạch cho Trường Tiểu học và THCS xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Công trình gồm hệ thống lọc nước với tổng trị giá 30 triệu đồng; đáp ứng nhu cầu của trên 500 học sinh và giáo viên trong trường.

Một số hình ảnh hoạt động tại xã Vân Hội và xã Việt Cường. Xem chi tiết tại đây... 

Duy Quỳnh