• Loading...
 
Câu lạc bộ tư vấn trợ giúp trẻ em tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.
Ngày xuất bản: 28/08/2023 1:52:00 CH
Lượt xem: 1446

Tại những nơi vùng núi đặc biệt khó khăn như Pá Lau thì vấn đề về tảo hôn, hôn nhận cận huyết thống là một vấn đề rất nhức nhối tại đây. Chính vì thế ngày 26/8/2023 Câu lạc bộ tư vấn trợ giúp trẻ em  đã tổ chức một buổi tuyên truyền cho các em thiếu nhi tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, Tỉnh Yên Bái. Tại buổi tuyên truyền, các em  đã được nghe thông tin về thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào DTTS trên địa bàn xã trong thời gian vừa qua. Các quy định của pháp luật về độ tuổi kết hôn đối với nam và nữ; hậu quả, hệ lụy cũng như quy định xử phạt trong việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; một số chính sách dân tộc đã và đang được triển khai trên địa bàn.

 

Tiểu phẩm ngắn của các em tại địa phương

Đồng thời tại Hội nghị Ban tổ chức còn lồng ghép tuyên truyền qua các tiểu phẩm do chính các em trên địa bàn xã tham gia. Lồng ghép đặt câu hỏi nội dung liên quan, qua đó giúp các em tiếp thu kiến thức pháp luật hiệu quả. Đặc biệt tuyên truyền qua các tiểu phẩm ngắn về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Việc tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, trong đó có nội dung về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại các đồng bào dân tộc thiểu số là một trong những nhóm giải pháp hữu hiệu góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Thông qua các buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm của các cấp, các ngành, Nhân dân trên địa bàn huyện trong việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.