• Loading...
 
Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái thực hiện trên 50 công trình, phần việc thanh niên
Ngày xuất bản: 27/12/2023 8:51:00 SA
Lượt xem: 831

Chiều 26/12, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

 

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

Với chủ đề "Năm chuyển đổi số các hoạt động Đoàn”, năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác. Nổi bật là hoàn thành sớm và đạt tỷ lệ cao trong toàn tỉnh về triển khai cài đặt app Thanh niên Việt Nam và phần mềm quản lý đoàn viên; duy trì và hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ chuyển đổi số cấp Khối và các CLB chuyển đổi số tại cơ sở; tổ chức thành công Cuộc thi Tìm hiểu Cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tổ chức thành công Chương trình Tọa đàm "Thanh niên với phong trào Sáng tạo trẻ” và Tuyên dương gương điển hình thực hiện phong trào sáng tạo trẻ, có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong giai đoạn 2022 – 2023. Đoàn Khối là đơn vị đứng đầu toàn tỉnh về việc tham gia chất lượng Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023. 

Đặc biệt, trong năm, Đoàn Khối đã tổ chức, phối hợp tổ chức trên 50 công trình, phần việc, chương trình, hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội trên toàn tỉnh, gắn công tác Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Toàn Khối có trên 50 ý tưởng sáng kiến, giải pháp, đề tài nghiên cứu khoa học do đoàn viên xây dựng, được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp công nhận và ứng dụng; ra mắt 02 chi đoàn hạnh phúc. 

Trong năm 2023, Đoàn Khối giới thiệu được 125 đoàn viên ưu tú học lớp đối tượng kết nạp Đảng; 100 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Với những kết quả đạt được năm 2023, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái xếp loại tổ chức cơ sở Đoàn xuất sắc; nhiều tập thể và cá nhân được các cấp bộ Đoàn khen thưởng.

Với chủ đề công tác năm 2024 là "Năm thanh niên tình nguyện”, Đoàn Khối sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế, xã hội, tạo môi trường để giáo dục, bồi dưỡng thanh niên; phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong hưởng ứng tham gia các hoạt động chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống, học tập và công tác. Đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động Đoàn; tổ chức thành công đại hội các chi đoàn cơ sở trực thuộc nhiệm kỳ 2024 – 2027; phấn đấu giới thiệu ít nhất 90 đoàn viên ưu tú trở lên tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; phấn đấu thành lập 3 câu lạc bộ "Ba trách nhiệm" và "Sáng tạo trẻ", thực hiện tốt phong trào "4 nhất" trong các cơ sở Đoàn khối doanh nghiệp; ra mắt 1 chi đoàn hạnh phúc; thành lập 1 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp. 

Tại Hội nghị, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Đoàn khối đã được học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

 

Nhân dịp này, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã phát động Cuộc vận động "Một dải non sông” (ảnh trên) và khen thưởng cho 8 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.