• Loading...
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn kiểm tra, chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Văn Yên
Ngày xuất bản: 20/07/2018 9:01:00 CH
Lượt xem: 8678

Chiều 20/7, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình mưa lũ và ngập úng trên địa bàn huyện Văn Yên.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Văn Yên đã có mưa to đến rất to trên diện rộng; lũ trên các sông, suối lên rất nhanh, đặc biệt ở Ngòi Hút và Ngòi Thia. Tính đến 17h00 cùng ngày, tại huyện Văn Yên đã có 2 người bị mất tích, 43 nhà bị thiệt hại, 110 hộ phải di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. Mưa lũ đã làm 254 ha lúa, ngô, rau màu bị ngập, 4 con trâu bị cuốn trôi, nhiều công trình giao thông hư hỏng nặng, nhiều tuyến đường đến trung tâm các xã, đường liên xã, liên thôn đang bị ngập, sạt lở, đi lại rất khó khăn như các tuyến Đông An - Phong Dụ, Đại Sơn - Mỏ Vàng...

Sau khi đi thực tế tại xã Đông An, huyện Văn Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã đánh giá cao công tác phòng, chống bão lũ của các cấp bộ Đoàn huyện Văn Yên. Đặc biệt, Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn cấp xã phối hợp với các ngành của huyện tập trung lực lượng đoàn viên, thanh niên xuống trực tiếp cơ sở ứng phó với bão lũ. Đồng thời, luôn cập nhật thông tin diễn biến mưa lũ cũng như giúp đỡ các gia đình trong vùng nguy hiểm, các hộ dân bị mất nhà ở di dời đến nơi an toàn.

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị Ban Thường vụ Huyện đoàn Văn Yên đẩy mạnh tuyên truyền vận động, tuyệt đối không để đoàn viên, thanh niên và nhân dân ra sông đánh cá, vớt củi; phối hợp với các lực lượng giúp đỡ các gia đình nằm trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn. Kịp thời, thăm hỏi, động viên tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ. Thành lập các Đội Thanh niên tình nguyện ứng trực 24/24 sẵn sàng ứng phó làm giảm thiểu thiệt hại nhất của cơn bão.

Đồng thời, sau bão Huyện đoàn Văn Yên cần nắm thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn để có kế hoạch, phương án vận động hỗ trợ. Huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng với nhân dân để tìm kiếm người mất tích và dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm giúp nhân dân vùng lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi động viên gia đình có người bị mất tích tại xã Đông An, huyện Văn Yên

Tại xã Đông An, huyện Văn Yên đồng chí thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình đoàn viên Nguyễn Hoàng Thái, sinh năm 1990 tại thôn Khe Voi, đang bị mất tích sáng ngày 20/7 do lũ cuốn. Được biết, gia đình có hoàn cảnh khó khăn hiện tại có hai con nhỏ đang học lớp 2 và lớp 4 và đoàn viên Nguyễn Hoàng Thái là người lao động chính trong gia đình. Đồng chí ân cần chia sẻ những mất mát, thiệt hại của gia đình do ảnh hưởng của mưa lũ, động viên gia đình vượt quá khó khăn, sớm ổn định cuộc sống./.

HOÀNG NỐI