• Loading...
 
Huyện đoàn Văn Chấn: Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”
Ngày xuất bản: 15/06/2018 9:43:00 SA
Lượt xem: 8556

 Ngày 14-15/6/2018, Huyện đoàn Văn Chấn phối hợp Phòng lao động – Thương binh & xã hội, phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; Tổ chức tầm nhìn thế giới huyện Văn Chấn (World Vision International) tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Quang cảnh diễn đàn trẻ em tại huyện Văn Chấn

Tham gia Diễn đàn có 150 em thiếu nhi đến từ các xã Phúc Sơn, Sơn Thịnh, Thanh Lương, Phù Nham, Suối Giàng, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trên 24 nghìn trẻ em huyện Văn Chấn.

Tại Diễn đàn, các em đã tham luận các vấn đề xoay quanh 04 chủ đề chính gồm Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và tảo hôn; Phòng chống xâm hại trẻ em; Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em. Thông qua các nội dung thảo luận các em được tìm hiểu, củng cố các kiến thức cơ bản về thực trạng, nguyên nhân và giải pháp hành động đã, đang thực hiện của các cơ quan, tổ chức, nhà trường, gia đình và bản thân trẻ em để khắc phục tình trạng bạo lực đối với trẻ em, tảo hôn, xâm hại tình dục, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Từ đó các em được bày tỏ các mong muốn, kiến nghị với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền để cùng chung tay xây dựng một môi trường an toàn, phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Huyền Anh -HĐVC