• Loading...
 
Lục Yên: Thêm nhiều sân chơi cho thanh thiếu nhi
Ngày xuất bản: 24/08/2018 2:59:00 CH
Lượt xem: 13525

Với mục đích tạo những sân chơi lành mạnh, an toàn cho trẻ em, từ năm 2013, Huyện đoàn Lục Yên đã xây dựng phong trào "Làm sân chơi cho thanh thiếu nhi”. Đến nay, đã có 85 sân chơi được xây dựng hoàn thiện vừa là nơi sinh hoạt hè cho trẻ, vừa là nơi tổ chức các hoạt động thể dục thể thao bổ ích cho nhân dân.

Là địa bàn còn nhiều khó khăn, đa phần trẻ em không có nhiều cơ hội lựa chọn không gian vui chơi. Niềm vui của các em nhỏ ở đây chỉ là những trò chơi giản đơn. Thậm chí do chưa ý thức hết sự nguy hiểm ở vùng sông nước nên vào ngày nghỉ, dịp hè, các em vẫn thường rủ nhau tắm sông, tắm suối, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước. Ngoài ra, các buổi sinh hoạt hè hầu hết tổ chức trong hội trường thôn chật chội, không đủ diện tích để tổ chức các hoạt động vui chơi, hội thi văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao. Trước thực trạng đó, Huyện đoàn đã xây dựng phong trào "Làm sân chơi cho thanh thiếu nhi”. Mỗi năm, Huyện đoàn đều đặt ra kế hoạch làm ít nhất 15 sân chơi tại khu vực nhà văn hóa các thôn, bản. Nhờ đó, đã có 85 sân chơi được hoàn thành tại 22/23 xã, ước tính giá trị khoảng 2 tỷ đồng, thu hút gần 5.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Đoàn viên, thanh niên xây dựng sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Bản Lẫu, xã Trúc Lâu

Anh Hoàng Trung Chinh - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: "Mỗi công trình gồm 1 sân chơi được san gạt mặt bằng, bê tông hóa, có diện tích trung bình khoảng 200 m2, ước tính giá trị trung bình khoảng 30 triệu đồng/sân. Để xây dựng thêm nhiều công trình như thế, Huyện đoàn sẽ tiếp tục tích cực kết nối với các đơn vị, nhà hảo tâm nhằm hỗ trợ nhân dân một phần xi măng. Còn cát, sỏi sẽ vận động nhân dân đóng góp hoặc phân công ĐVTN giúp đỡ nhân dân tìm kiếm, vận chuyển cát, sỏi từ các con suối gần đó, tiết kiệm tối đa chi phí. Công trình được hoàn thành, không chỉ có thanh thiếu nhi mà nhân dân đều rất phấn khởi, ủng hộ”.

Từ khi có sân chơi cho thanh thiếu nhi, mọi hoạt động sinh hoạt vui chơi, thể dục thể thao ngoài trời ở thôn Trang, xã Minh Tiến được tổ chức thường xuyên hơn. Trước kia, sau mỗi trận mưa, con đường vào nhà văn hóa thôn lầy lội, khó đi lại, các hoạt động thể dục thể thao, sinh hoạt ngoài trời đều phải tạm ngừng bởi ngập úng, bùn đất. Bởi vậy, công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi được hoàn thành đã đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân. Người dân không chỉ có nơi sinh hoạt mà còn giúp cho con em có nơi vui chơi an toàn, bổ ích, nhất là trong dịp hè. Để hoàn thiện công trình sân chơi rộng 200 m2 này, Đoàn xã Minh Tiến đã tích cực vận động các hộ dân và ĐVTN chung tay góp công xây dựng.

Anh Nguyễn Đình Văn - Bí thư Đoàn xã Minh Tiến cho biết: "Đoàn xã đã kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ xi măng, cát, sỏi. Bà con và ĐVTN đóng góp ngày công và hiến đất nơi những sân còn thiếu diện tích. Bằng cách làm này, xã Minh Tiến chúng tôi đã có 6 sân chơi được xây dựng, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân”.

Mặc dù còn nhiều mong muốn trang bị cơ sở vật chất, thiết bị, trò chơi ngoài trời đáp ứng nguyện vọng được vui chơi của thanh thiếu nhi chưa thực hiện được. Song trước thực trạng thiếu các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi vùng cao như hiện nay, thì các công trình sân chơi của Huyện đoàn Lục Yên thật sự có ý nghĩa, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ủng hộ, đánh giá cao.

Theo Báo Yên Bái