• Loading...
 
Tỉnh đoàn Nghệ An hỗ trợ 50 triệu đồng cho nhân dân vùng lũ tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 15/08/2017 7:20:00 CH
Lượt xem: 4587

Sáng ngày 15/8, Tỉnh đoàn Nghệ An đã trao tặng 50 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Yên Bái nhằm hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải kịp thời khắc phục hậu quả do mua lũ gây ra.

Đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho các ĐVTN vùng mưa lũ huyện Mù Cang Chải.

Trong những năm qua Tuổi trẻ Yên Bái và Tuổi trẻ Nghệ An đã và đang chung tay góp sức mình xây dựng mối quan hệ, tình đoàn kết, gắn bó, khăng khích, được xây đắp và ngày càng phát triển. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân, tương ái, Tỉnh đoàn Nghệ an đã phát động trong đoàn viên thanh niên toàn tỉnh ủng hộ hướng về vùng lũ Tỉnh Yên Bái. Trao quà của tuổi trẻ tỉnh Nghệ an cho Tỉnh đoàn Yên Bái, đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với nhân dân, thanh thiếu nhi huyện Mù Cang Chải và hi vọng số tiền ủng hộ sẽ chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát, giúp đỡ Đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân sớm vượt qua nỗi đau, khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái đã thông tin nhanh về tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải vào rạng sáng ngày 3/8 đã gây thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, tài sản của nhân dân và các công trình công cộng. Tính đến thời điểm này đã có 8 người chết, 6 người mất tích và 9 người bị thương; 61 nhà dân bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn và bị ảnh hưởng một phần, trong đó có 71 đối tượng là thanh thiếu nhi; nhiều công trình trường học, thủy lợi, cấp nước bị thiệt hại nặng nề. 

Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái đã chỉ đạo Huyện đoàn huy động gần 2.000 ĐVTN ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Kim Nọi và các xã lân cận trong huyện tham gia dọn dẹp vệ sinh tại các trường học, các cơ quan, đơn vị bị ảnh hưởng mưa lũ, đặc biệt là những nơi không sử dụng được máy móc; giúp đỡ các hộ gia đình ở vùng dễ sạt lở di chuyển tới nơi an toàn, đồng thời vận chuyển bàn ghế, giường... giúp nhà trường chuẩn bị năm học mới.

Duy Quỳnh