• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái đồng hành, hỗ trợ triển khai chương trình OCOP năm 2023
Ngày xuất bản: 12/06/2023 5:55:00 CH
Lượt xem: 1490

Từ khi triển khai đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại những hiệu quả rõ nét trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, góp phần làm thay đổi nhận thức của đoàn viên, thanh niên, người dân từ sản xuất theo tập quán, nhỏ lẻ sang sản xuất kinh tế thị trường, tạo ra hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống ở khu vực nông thôn theo các quy định của pháp luật.

Ngày 12/6, đội thanh niên tình nguyện cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái đã đến hỗ trợ sản phẩm trà Khôi Nhung Đào Thịnh của HTX Tiến Thành T&T hoàn thiện hồ sơ sản phẩm OCOP năm 2023. Đồng thời, Đoàn tình nguyện còn tham gia hỗ trợ đóng gói sản phẩm, tổ chức tuyên truyền giới thiệu về sản phẩm thông qua các trang thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

 

Đội thanh niên tình nguyện cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ sản phẩm OCOP năm 2023

Sản phẩm OCOP Trà Khôi Nhung Đào Thịnh

Có thể nói, trà thảo mộc HTX Tiến Thành T&T được tạo ra từ những lá Khôi nhung tía tươi ngon, chọn lọc kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Bí quyết chế biến độc đáo góp phần giữ nguyên tinh chất thiên nhiên, giúp người mua tận hưởng hương vị tươi ngon, ngọt ngào và thư giãn hoàn hảo mỗi lần thưởng thức. Đáng chú ý, Trà thảo mộc Khôi nhung là 1 loại thảo dược, lá Khôi có chứa các thành phần chính là tanin và glucosid, có tác dụng chống viêm, làm se vết loét, làm liền sẹo và giảm sự gia tăng axit dạ dày.

 

Các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu. Bên cạnh những hiệu quả và sự lan tỏa, việc triển khai chương trình OCOP cũng đã huy động các nguồn lực góp phần phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn.