• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ triển khai Chương trình OCOP và có sản phẩm của thanh niên đạt chuẩn OCOP năm 2023
Ngày xuất bản: 16/07/2023 4:04:00 CH
Lượt xem: 1268

Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái đã triển khai Chương trình OCOP và có sản phẩm của thanh niên đạt chuẩn OCOP. Tập trung tuyên truyền, giới thiệu về chương trình OCOP bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp gắn với chương trình OCOP, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của ĐVTN với chương trình OCOP.

Ngày 16/7, đội thanh niên tình nguyện cơ quan Tỉnh đoàn đã đến thăm và hướng dẫn THT Du lịch sinh thái - cộng đồng Khe Cam tại thôn Làng Quạch xã Ngòi A hoàn thiện hồ sơ sản phẩm OCOP năm 2023. Đây là Tổ hợp tác do đoàn viên thanh niên làm chủ và đã đăng ký công nhận là sản phẩm OCOP năm 2023. Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện đã tổ chức tuyên truyền, quảng bá về Thác Khe Cam trên các trang mạng xã hội, các trang thông tin đại chúng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái cộng đồng tại xã Ngòi A, huyện Văn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung. Đây là Tổ hợp tác do đoàn viên thanh niên làm chủ và đã đăng ký công nhận là sản phẩm OCOP năm 2023.

Thác Khe Cam được bao bọc bởi dãy núi con voi hùng vĩ, đỉnh núi mỏ vọ quanh năm mây phủ, những cánh rừng xanh ngút ngàn, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh tự nhiên rất đẹp, khí hậu trong lành mát mẻ. Chen giữa màu xanh của những cánh rừng tự nhiên và rừng Quế là dòng thác với những tầng thác lớn tung bọt trắng xóa ngày đêm, cùng với đó các điểm thác nhỏ được hình thành tự nhiên xen cạnh với những phiến đá dọc theo dòng suối trong mát - tạo thành một bức tranh phong thủy hữu tình đầy kỳ thú và hấp dẫn.

 

 

Đội thanh niên tình nguyện cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ sản phẩm OCOP năm 2023

Đây là hoạt động thiết thực góp phần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Yên Bái trong thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo đội thanh niên tình nguyện cơ quan Tỉnh đoàn tích cực tham gia hỗ trợ, triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.