• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018
Ngày xuất bản: 01/03/2019 12:13:00 CH
Lượt xem: 17150

 Sáng 01/3, Tại trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018; triển khai nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2019.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh. 

Năm 2018, phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. Công tác thi đua, khen thưởng đã bao quát các lĩnh vực của đời sống xã hội, các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế, các vùng, miền trong tỉnh. Tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. 

Các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; nội dung thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, chỉ tiêu thi đua cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao mà trọng tâm là thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các phong trào thi đua trở thành động lực thúc đẩy quá trình đổi mới, góp phần quan trọng vào việc phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, các phong trào thi đua của đoàn thanh niên tỉnh được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, được các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng như Trung ương đánh giá cao như phong trào Thanh niên tình nguyện, phong trào tham gia xây dựng nông thôn mới... Các phong trào thi đua trở thành động lực thúc đẩy thanh niên tu dưỡng, rèn luyện, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội gắn liền với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Nhờ các kết quả đã đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái vinh dự cùng 60 tập thể thuộc các khối và cụm thi đua của tỉnh có thành tích xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018 được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh.


Đ/c Đỗ Minh Huấn - PBTTT Tỉnh đoàn thay mặt Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Dịp này, 6 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Ba; 2 tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2017-2018 của tỉnh được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 8 tập thể và 31 cá nhân có thành tích trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

UBND tỉnh cũng tặng Cờ thi đua cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới" và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Lại Tuyến