• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi cho thanh niên khởi nghiệp
Ngày xuất bản: 28/06/2023 3:55:00 CH
Lượt xem: 2350

Nắm bắt được nhu cầu vốn để khởi nghiệp cũng như mở rộng quy mô sản xuất, trong thời gian qua, Tỉnh đoàn Yên Bái đã triển khai công tác hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi giúp đoàn viên thanh niên trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế.

Trong năm 2023, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tiến hành rà soát, đánh giá các khoản vay khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh để kịp thời triển khai việc hỗ trợ vốn vay với đối tượng thanh niên khởi nghiệp nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích. Trong đó, các mô hình kinh tế khởi nghiệp của thanh niên chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ....

Trong số các dự án vay vốn khởi nghiệp tiêu biểu của đoàn viên thanh niên, có thể kể đến dự án vay vốn của anh Trần Phương Nam, đoàn viên thanh niên tại thôn Khe Năm, xã hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái với mức vay 50 triệu đồng trồng quế trong thời gian 60 tháng. Đến nay, dự án đã giúp gia đình có ổn định công việc, đồng thời tạo thêm công ăn việc làm cho 02 lao động tại địa phương. Anh Nam cho biết, đối với những thanh niên mới khởi nghiệp, lập nghiệp còn nhiều khó khăn như anh thì số tiền được hỗ trợ đã giúp anh khá nhiều trong quá trình đầu tư mở rộng mô hình phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Bên cạnh đó, để phát huy được hiệu quả vốn vay ủy thác, hằng năm, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức nhiều buổi tham quan, học tập những mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả trong và ngoài huyện; học hỏi kinh nghiệm của những hội viên tiêu biểu về nghị lực vượt khó, những cách làm sáng tạo. Qua đó, giúp hội viên tiếp cận được những tiến bộ khoa học, kinh nghiệm quản lý kinh tế, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa… từ đó vận dụng phù hợp vào từng mô hình phát triển kinh tế.

Với nguồn vốn vay 120 đã kịp thời đã giúp thanh niên có điều kiện khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.