• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi cho thanh niên khởi nghiệp
Ngày xuất bản: 25/02/2023 2:22:00 CH
Lượt xem: 1007

Nắm bắt được nhu cầu vốn cho thanh niên phát triển kinh tế, trong thời gian qua, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái thực hiện cho vay ưu đãi đối với nhiều đối tượng thanh niên thành lập hộ kinh doanh, tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn và đã đạt được nhiều thành công, mang lại thu nhập ổn định, công ăn việc làm cho nhiều thanh niên trên địa bàn. Phát huy kết quả đó, trong thời gian qua, Tỉnh đoàn đã khảo sát thực tế về các điều kiện phát triển của mô hình kinh tế trồng và chăm sóc nấm rơm của chị La Thị Sai, là đoàn viên thanh niên tại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên.

Sau quá trình khảo sát và tìm hiểu nhu cầu của đơn vị kinh doanh, Ngân hàng Chính sách Xã hội đã quyết định giải ngân 100 triệu đồng trong vòng 3 năm cho chị La Thị Sai. Vốn vay ưu đãi không thế chấp, lãi suất thấp, thời hạn vay lên tới 5 năm đã tạo điều kiện tốt cho thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Việc sử dụng đúng mục đích nguồn vốn vay bước đầu cho thấy hiệu quả kinh tế khá cao.

Đến nay, dự án đã giúp gia đình có ổn định công việc, đồng thời tạo thêm công ăn việc làm cho 02 lao động tại địa phương. Chị Sai cho biết, đối với những thanh niên mới khởi nghiệp, lập nghiệp còn nhiều khó khăn như mình thì số tiền được hỗ trợ đã giúp chị khá nhiều trong quá trình đầu tư mở rộng mô hình phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Từ nguồn vốn vay đã giúp cho thanh niên trên địa bàn tỉnh phát triển kinh tế từ đó thu hút được nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia tổ chức Đoàn, góp phần củng cố công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn.

Bên cạnh đó, để phát huy được hiệu quả vốn vay ủy thác, hằng năm, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức nhiều buổi tham quan, học tập những mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả trong và ngoài huyện; học hỏi kinh nghiệm của những hội viên tiêu biểu về nghị lực vượt khó, những cách làm sáng tạo. Qua đó, giúp hội viên tiếp cận được những tiến bộ khoa học, kinh nghiệm quản lý kinh tế, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa… từ đó vận dụng phù hợp vào từng mô hình phát triển kinh tế.

Với nguồn vốn vay 120 đã kịp thời đã giúp thanh niên có điều kiện khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.