• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại xã Động Quan, huyện Lục Yên
Ngày xuất bản: 27/05/2023 12:00:00 SA
Lượt xem: 1655

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, ngày 27/05/2023, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức 02 hoạt động là “Lễ Ra quân chiến dịch thanh niên Tình nguyện hè năm 2023” và “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” với hoạt động chính là tiến hành khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con tại xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

 

Tỉnh đoàn Yên Bái, Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức tặng quà cho Trung tâm y tế xã Động Quan, huyện Lục Yên

Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tích cực vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhất là lực lượng y, bác sỹ trẻ tham gia chương trình hành động tình nguyện vì cộng đồng, thường xuyên tổ chức nhiều đợt chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân sinh sống tại các vùng có điều kiện khó khăn.

Tỉnh đoàn Yên Bái tặng quà trong lễ khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại xã Động Quan, huyện Lục Yên

Tiếp nối những thành quả đã đạt được tại những lần tổ chức vừa qua, Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” lần này thu hút trên 30 thầy thuốc đến từ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tham gia. Trong thời gian diễn ra hoạt đồng, đoàn đã tiến hành khám sàng lọc tổng quát để phát hiện bệnh, tập trung vào các chuyên khoa như: nội, ngoại khoa, răng, hàm, mặt, tai, mũi, họng, khám mắt, siêu âm, điện tim, xét nghiệm cơ bản, khám nhi và cấp phát miễn phí thuốc cho người dân tại xã Động Quan và các khu vực lân cận. Bên cạnh đó, các y, bác sỹ còn tư vấn cho người dân về chế độ dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ.

Kết thúc ngày làm việc, đoàn đã tổ chức tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân trên địa bàn xã, và tiến hành cấp phát thuốc miễn phí cho bà con người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 105 triệu đồng.

Với phương châm “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, đây là dịp để các thầy thuốc trẻ được cống hiến và trưởng thành hơn; đóng góp tri thức, sức trẻ và nhiệt huyết cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Đồng thời cũng là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Yên Bái./.