• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu truyền thông phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2023
Ngày xuất bản: 01/08/2023 8:20:00 SA
Lượt xem: 1300

Ngày 31/7/2023 tại xã Mai Sơn - huyện Lục Yên, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu truyền thông phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2023.

Đến dự chương trình có đồng chí Đồng Mạnh Linh - Phó bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo Đảng uỷ xã Mai Sơn; cùng với các bạn đoàn viên thuộc Học viện thanh thiếu niên Việt Nam và trên 100 đoàn viên thanh niên và người dân xã Mai Sơn.

Chương trình truyền thông được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, giao lưu đối thoại với đại biểu khách mời và trả lời những câu hỏi về vấn nạn buôn bán người; trách nhiệm của cơ quan chức năng, cộng đồng nhằm bảo vệ xã hội an toàn, bình yên cho nhân dân.

Tuyên truyền phòng, chống mua bán người

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma tuý với khẩu hiệu "Nói không với ma tuý" giúp người dân nắm được cách nhận biết một số loại chất ma túy, cây chứa chất ma túy và tác hại của một số loại chất ma túy thường gặp; đồng thời hiểu rõ một số tội phạm và khung hình phạt về ma túy góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân.

 

Buổi giao lưu góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các đoàn viên, thanh niên về Luật phòng, chống mua bán người và các văn bản Pháp luật về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người nói chung, mua bán phụ nữ và trẻ em nói riêng cũng như thực trạng tình hình tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người, cùng hành động, tuyên truyền các biện pháp phòng tránh cũng như cách xử lý khi trở thành nạn nhân của tình trạng mua bán người./.