• Loading...
 
Tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018
Ngày xuất bản: 28/12/2018 12:26:00 SA
Lượt xem: 16199

Ngày 27/12/2018, Hội nghị Ban Chấp hành lần 5 (khóa XIV), Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ 10 (khóa IV) được tổ chức nhằm tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XIV. Với chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ sáng tạo”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh đã đạt được các kết quả nổi bật. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo được triển khai đồng bộ, tạo hiệu ứng rõ nét trên các mặt công tác của Đoàn. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn được triển khai sáng tạo dưới nhiều hình thức như Infographic, thi trực tuyến, đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội…; trong đó, chú trọng, tập trung vào việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp đặc biệt được các cấp bộ Đoàn quan tâm. Phong trào “Thanh niên tình nguyện” được đẩy mạnh cao điểm trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên “Tình nguyện hè” tạo được hiệu ứng tích cực, hiệu quả cao.

Trong năm, toàn tỉnh đã thực hiện được trên 1.900 công trình, phần việc thanh niên; tu sửa và làm mới 145 km đường giao thông nông thôn, khai hoang 25 ha ruộng bậc thang, xóa 90 nhà dột nát; bê tông hóa 3.440 m2 sân chơi cho thanh thiếu nhi; trồng mới được 154.126  cây xanh...ra mắt 09 mô hình kinh tế tập thể, 09 mô hình sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên; hướng nghiệp, tư vấn cho 20.682 ĐVTN.

Công tác Hội và phong trào thanh niên đã được các cấp bộ, Hội cụ thể hoá một cách thiết thực bám sát Nghị quyết Đại hội Hội các cấp, đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã đến được với thanh niên góp phần nâng cao nhận thức cho Hội viên, thanh niên, đáp ứng được nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra. Các hoạt động trong Chương trình tình nguyện mùa Đông – Xuân tình nguyện, Chương trình Ngày hội thanh niên, Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, Chiến dịch hè Thanh niên tình nguyện, các hoạt động chào mừng ngày truyền thống Hội LHTTN Việt Nam được tổ chức, hưởng ứng mạnh mẽ và có hiệu quả. Chất lượng tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng với nhiều mô hình thiết thực phù hợp với tâm lý, đặc thù vùng, miền và nhu cầu chính đáng của thanh niên; công tác tham mưu và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được triển khai tích cực, chủ động tạo được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Với những kết quả đó, năm 2018, tuổi trẻ Yên Bái vinh dự có 01 công trình được Trung ương Đoàn bình chọn là 01 trong 10 công trình tiêu biểu toàn quốc. Tỉnh đoàn Yên Bái được tặng Bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Hội LHTN Việt Nam tỉnh được Bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018.

Tại Hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2018; Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh đoàn năm 2018; tờ trình xin ý kiến vào Dự thảo Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; Chương trình kiểm tra giám sát năm 2019; Đề án tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V; lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; kiện toàn 03 đ/c tham gia BCH Tỉnh đoàn, 01 đ/c tham gia BTV Tỉnh đoàn khóa XIV.

Năm 2019, với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện” (công tác Đoàn) và “Xây dựng Hội vững mạnh” (công tác Hội), Hội nghị đã thông qua một số chỉ tiêu cơ bản và các nội dung, giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi.

Dịp này, BCH Tỉnh đoàn – Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.


Các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc ký giao ước thi đua 2019


Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - BT Tỉnh đoàn trao cờ cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018


Đ/c Đỗ Minh Huấn - PBTT Tỉnh đoàn trao bằng khen xuất sắc cho các đơn vị

 

Đ/c Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng các đ/c được bầu
kiện toàn tham gia BCH, BTV Tỉnh đoàn khóa XIV

Đ/c Bí thư Tỉnh đoàn thưởng đột xuất cho Thượng úy Hà Đình Biên (có thành tích dũng cảm cứu người)
và đoàn viên Phạm Thị Phương Hảo (nhặt được 100triệu trả lại người đánh mất )

 

BTG