• Loading...
 
Tuổi trẻ Yên Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác
Ngày xuất bản: 25/03/2019 2:17:00 CH
Lượt xem: 21232

Để góp phần giúp đoàn viên, thanh thiêu nhi trên địa bàn huyện nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời thông qua đó đẩy mạnh giáo dục lý tuởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới. Huyện đoàn Yên Bình đã ban hành kế hoạch tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Yên Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) tới các cơ sở Đoàn, các cơ sở Hội và các Liên Đội trong toàn huyện.

Đoàn viên thanh niên tham quan khu di tích khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái

Theo đó, để thiết thực kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2019) Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Yên Bình đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”; đồng thời tổ chức cho các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt của huyện sinh hoạt chuyên đề về nội dung, giá trị Di chúc của Người gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng cá nhân tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích Nguyễn Thái Học.

Tuổi trẻ Yên Bình dâng hương tại Di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái

Cùng với đó, Huyện đoàn đã tổ chức các diễn dàn, tọa đàm về ý nghĩa tầm quan trọng của việc thấm nhuần những tư tưởng của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo, …) của Đoàn, Hội, Đội và đoàn viên thanh thiếu nhi về ý nghĩa lịch sử của Di chúc Hồ Chí Minh, đặc biệt là các hành động đẹp, gương người tốt, việc tốt thông qua việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thanh thiếu niên, nhi đồng về học tập và làm theo Bác.

Bên cạnh đó, để Di chúc của Người được lan toả sâu rộng trong ĐVTN, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai các hoạt động tình nguyện; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề “Công trình thanh niên làm theo lời Bác”, trong đó chú trọng tới các địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn của huyện. Theo đó, trong tháng Thanh niên năm 2019 toàn huyện Yên Bình đã thực hiện đượch 57 công trình thanh niên, tiêu biểu là công trình xây dựng nhà nhân ái cho người nghèo, công trình thắp sáng đường quê, công trình lắp đặt bể rác thanh niên để thu gom rác tập trung tại các khu dân cư..

Song song với đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức liên hoan ca khúc cách mạng với chủ đề về Bác. Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại mà tiêu biểu là hoạt động Chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân được tổ chức đồng loạt trên địa bàn huyện vào ngày 24/3/2019.

Với những hoạt động trên, Tuổi trẻ Yên Bình mong rằng mỗi tập thể, cá nhân cán bộ, ĐVTN sẽ soi mình vào những yêu cầu, kỳ vọng, định hướng của Người để phấn đấu, rèn luyện nghiêm túc hơn, cố gắng đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước; đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đề cao trách nhiệm, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đó cũng chính là những công việc quan trọng, thiết thực và có ý nghĩa nhất trong dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.

Nguyễn Ngà – Yên Bình