• Loading...
 
Tuổi trẻ tình nguyện tích cực lan tỏa tinh thần “chuyển đổi số” trong các tầng lớp nhân dân
Ngày xuất bản: 19/07/2023 9:25:00 SA
Lượt xem: 870

 Nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến. Đội tình nguyện do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập vẫn đang tiếp tục ra quân, tuyên truyền, hướng dẫn người  dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính trong giai đoạn cao điểm từ tháng 5 đến tháng 8 tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Đội hình Thanh niên Tình nguyên hỗ trợ tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh hiện có 12 thành viên đã luân phiên nhau thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn người dân thự. Các tình nguyện viên có nhiệm vụ tuyên truyền về tiện ích của căn cước công dân (CCCD) và ứng dụng VNeID, lợi ích, thuận lợi của tài khoản định danh và xác thực điện tử; tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh mức độ 1, mức độ 2, cài đặt, sử dụng các tính năng trên ứng dụng VNeID; tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công.

Với những kiến thức đã được tập huấn và tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ; hướng dẫn tận tình, chu đáo cho người dân. Sau 1 tháng ra quân tích cực, Đội thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ được hơn 200 người dân đến đăng ký dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái.

Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch thanh toán phí, lệ phí 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet.

Thời gian tới, Đội tình nguyện sẽ tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, người dân và doanh nghiệp về các tiện ích của Dịch vụ công trực tuyến; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn các cấp hình thành lực lượng nòng cốt; tăng cường bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động, hỗ trợ thực hiện DVC trực tuyến  trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ, các giao dịch sẽ được thực hiện trên môi trường mạng internet. Cùng thời gian đó, các tổ chuyển đổi số tại các Huyện, thị, thành Đoàn cũng đang tích cực đến các xã, thôn, bản hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng công dân số YenBai-S, VneID… Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ các địa phương mong muốn góp phần trong việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự minh bạch trong công tác giải quyết TTHC.

Hồng Nhung - VP