• Loading...
 
Bàn giao công trình cầu ngầm tràn và giao lưu truyền thông xây dựng nông thôn mới tại xã Kiên Thành huyện Trấn Yên
Ngày xuất bản: 17/11/2018 6:26:00 SA
Lượt xem: 3245

Ngày 16/11, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ bàn giao công trình ngầm tràn qua suối và tổ chức giao lưu truyền thông với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Đ/c Hoàng Thị Làng – Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; Đ/c Nguyễn Thế Phước – Bí Thư Huyện ủy Trấn Yên; cùng dự còn có các đồng chí: Đỗ Thị Thanh Bình – Trưởng phòng đào tạo vụ tổ chức cán bộ Văn phòng chính phủ; Đ/c Nguyễn Thị Thùy Linh – Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ; đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, huyện đoàn Trấn Yên; Đoàn Thanh niên văn phòng chính phủ; Lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái đại diện lãnh đạo xã Kiên Thành và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên cùng nhân dân xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Các đại biểu và người dân chứng kiến lễ bàn giao công trình ngầm tràn qua suối

Tại Thôn Đồng Cát - xã Kiên Thành Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ bàn giao công trình ngầm tràn qua suối. Công trình ngầm tràn với tổng chiều dài 20m, chiều rộng 4m, trọng tải thiết kế 13 tấn, trọng tải cho phép 5 tấn với tổng giá trị 198 triệu đồng được xây dựng trong thời gian từ ngày 28/8/2018 đến ngày 15/10/2018 hoàn thành. Công trình được Tỉnh đoàn Yên Bái đề xuất giới thiệu Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ cùng với các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng giúp phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong mùa mưa lũ. Đồng thời, kết nối các tuyến đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của người dân, giúp xã Kiên Thành sớm hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới.

Công trình được triển khai thực hiện cũng đã khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

Được biết, Thôn Đồng Cát - xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên hiện có 184 hộ với 753 nhân khẩu. Trong đó xóm 4 của thôn Đồng Cát trước đây do chưa có ngầm tràn qua suối nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ.

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ tổ chức chương trình giao lưu truyền thông với chủ đề “ Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” tại xã Kiên Thành.

Một tiết mục của Đội nghệ thuật măng non trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh

Tiết mục văn nghệ do Đoàn Thanh niên Văn phòng chính phủ biểu diễn

Tại Chương trình các đại biểu và đoàn viên thanh thiếu nhi cùng bà con nhân dân được xem các tiết mục văn nghệ tuyên truyền ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, tiểu phẩm tuyên truyền xây dựng nông thôn mới và màn dạ hội hóa trang tuyên truyền do Đội nghệ thuật Măng non Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và Đoàn Thanh niên văn phòng Chính phủ biểu diễn. Đồng thời, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới và phòng chống tội phạm mua bán người thông qua các câu hỏi trắc nghiệm trả lời các phương án. Đây là hoạt động của Ban tổ chức giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân có thêm kiến thức và hiểu biết về xây dựng nông thôn mới và phòng chống tội phạm hiện nay.

Chương trình bàn giao công trình cầu ngầm tràn và giao lưu truyền thông xây dựng nông thôn mới là hoạt động thể hiện vai trò xung kính tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái trong công cuộc tham gia xây dựng nông thôn mới góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân với khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ “Mỗi thanh niên một việc làm, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Đoàn viên, thanh niên tham gia trả lời câu hỏi giao lưu tuyên truyền về nông thôn mới và phòng chống tội phạm

Đại diện Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng học bổng cho các bạn học sinh

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ và quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã tặng sữa cho các em học sinh trường Mầm non Kiên Thành và trao 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trường Tiểu học và THCS Kiên Thành.

*Một số tiết hình ảnh tại chương trình

t

Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng hoa lãnh đạo xã Kiên Thành
nhân kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11)

Đông đảo bà con nhân dân và thanh thiếu nhi tham dự chương trình

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình

Các người mẫu nhí trình diễn màn dạ hội hóa trang

Hoàng Nối