• Loading...
 
Tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024
Ngày xuất bản: 21/04/2024 9:02:00 SA
Lượt xem: 253

Ngày 21/4 tại Thư viện tỉnh Yên Bái, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh và Đoàn trường Cao đẳng Yên Bái tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và phục vụ sách báo hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Hoạt động diễn ra với nhiều chương trình hấp dẫn như xếp sách nghệ thuật, giao lưu văn nghệ với các bạn du học sinh Lào tại Yên Bái, các trò chơi và đặc biệt là Hội thi hoá trang theo các nhân vật trong sách, truyện với sự tham gia của 15 thí sinh.

Các thí sinh tham dự đều đã có sự quan tâm, đầu tư tìm hiểu về các nhân vật mà mình hoá trang, thể hiện tính cách giống với các nhân vật trong tác phẩm dự thi trên sân khấu, thông qua nhân vật hoá trang đã truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa, những bài học cuộc sống.

Hội thi hoá trang theo các nhân vật trong sách được tổ chức đã tạo ra sân chơi mới, bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu niên, qua đó góp phần tuyên truyền, phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội quý trọng và yêu mến sách, đồng thời giúp các bạn trẻ biết cách lựa chọn, tìm hiểu sách theo sở thích và phù hợp với trình độ đọc, giúp các bạn có tư duy sáng tạo, năng lực tự học, hình thành kỹ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp và giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 12 giải phụ và khuyến kích dành cho các thí sinh tham dự cuộc thi.

Hội thi hoá trang theo các nhân vật trong sách, truyện lần đầu tiên tổ chức tại Yên Bái được đông đảo khán giả đón nhận đặc biệt là các bạn thanh thiếu nhi. Với mong muốn tạo sân chơi mới cho thanh thiếu nhi, hướng cho các bạn luôn tích cực đọc sách, lan toả tình yêu sách và phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng./.