• Loading...
 
Hiệu quả các công trình thanh niên tình nguyện ở Trạm Tấu
Ngày xuất bản: 02/04/2019 3:01:00 CH
Lượt xem: 3134

Vụ xuân năm nay, gia đình anh Sùng A Trinh - thôn Tấu Trên, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu vui hơn vì diện tích lúa xuân tăng nhiều so với vụ trước. Đó là nhờ có công trình khai hoang ruộng nước của Đoàn Thanh niên. 

Nhờ có công trình khai hoang ruộng nước của Đoàn Thanh niên, gia đình anh Trinh đã có thêm 6 thửa ruộng, ước khoảng 1.000m2 để sản xuất. Anh Sùng A Trinh phấn khởi cho biết: "Nhà mình không có nhiều ruộng nên hàng năm thường bị thiếu gạo lúc giáp hạt. Năm nay, nhờ có các bạn đoàn viên giúp khai hoang ruộng nước nên chắc chắn sẽ không lo thiếu gạo nữa”. 

Năm 2017, từ công trình tình nguyện cấp huyện, xã Trạm Tấu đã khai hoang được 11,5 ha ruộng nước giúp 15 hộ được hưởng lợi, các hộ dân có thêm tư liệu sản xuất đẩy nhanh quá trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã. 

Đoàn viên thanh niên tham gia khai hoang ruộng nước tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

Cùng với khai hoang ruộng nước, 5 năm trở lại đây, tuổi trẻ trong xã đã huy động được hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) mở mới 1,5 km đường nông thôn từ thôn Tấu Dưới đến thôn Km17; đổ 300 mét đường bê tông ở thôn Tấu Trên; di dời nhà và tài sản của 31 hộ dân đến nơi an toàn trong mùa mưa bão. 

Để chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024, Đoàn xã đã huy động lực lượng ĐVTN tu sửa các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã với tổng chiều dài 8 km, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào đi lại, giao thương phát triển kinh tế - xã hội thuận lợi. 

Đồng chí Thào A Trú - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trạm Tấu khẳng định: Những công tình phần việc mà tuổi trẻ đã và đang thực hiện đã thiết thực giúp địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong đó đặc biệt là chỉ tiêu về tổng sản lượng lương thực có hạt đến nay xã đã hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết và đảm bảo được an ninh lương thực tại chỗ. 

Qua phong trào Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, những năm qua, Đoàn Thanh niên xã Hát Lừu đã triển khai nhiều công trình phần việc  có ý nghĩa như: huy động ĐVTN tham gia tu sửa hơn 160km đường giao thông liên thôn, nạo vét hơn 10 km mương thuỷ lợi. Ngoài ra, Đoàn xã cũng đã huy động ĐVTN tham gia các công trình phần việc do Huyện đoàn tổ chức như: khai hoang ruộng nước, làm đường giao thông nông thôn, trồng rừng phòng hộ, làm 2 cầu tạm cho nhân dân đi lại.  

Ông Lò Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Hát Lừu khẳng định: Thông qua các công trình, phần việc của Đoàn Thanh niên không chỉ giáo dục tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự phát triển của địa phương mà còn góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới của xã”. 

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, những năm qua, tuổi trẻ các dân tộc huyện Trạm Tấu liên tục có những công trình, phần việc thiết thực đóng góp vào sự phát triển của địa phương, trong đó phải kể đến một số công trình như: mở mới, tu sửa, nâng cấp 50,3 km đường giao thông nông thôn tại 10 xã vùng cao của huyện; khai hoang trên 57 ha ruộng bậc thang; trồng mới 100 ha chè shan tại xã Phình Hồ, huy động trên 5.000 lượt ĐVTN khắc phục hậu quả mưa lũ tại các xã: Hát Lừu, Xà Hồ, Làng Nhì, Phình Hồ và thị trấn Trạm Tấu. 

Anh Trần Bình Trọng - Bí thư Huyện đoàn Trạm Tấu cho biết: "Huyện đoàn Trạm Tấu sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện các công trình, phần việc gắn với việc phát triển kinh tế của địa phương như khai hoang ruộng nước, trồng rừng kinh tế, mở mới các tuyến đường liên thôn cũng như các tuyến đường dẫn vào các khu sản xuất, giúp ĐVTN và nhân dân có điều kiện phát triển kinh tế tốt nhất”. 

 Theo Báo Yên Bái