• Loading...
 
Hội nghị tổng kết hoạt động các lớp năng khiếu, câu lạc bộ, đội, nhóm và các chương trình phối hợp năm 2023.
Ngày xuất bản: 19/01/2024 1:51:00 CH
Lượt xem: 2571

Chiều 18/1, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức Tổng kết hoạt động các lớp năng khiếu, câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm và các chương trình phối hợp năm 2023.

Đến dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo của các đơn vị phối hợp, Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ, đội, nhóm và viên chức người lao động Trung tâm.

Tại chương trình đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phó giám đốc Trung tâm đã thông qua báo cáo hoạt động của lớp năng khiếu, câu lạc bộ, đội, nhóm và các chương trình phối hợp năm 2023.

Theo đó năm 2023 công tác bồi dưỡng năng khiếu thu hút được 1.755 học sinh tham gia ở 26 bộ môn, 38  lớp.  Duy trì 10 câu lạc bộ, đội nhóm thanh thiếu nhi, thu hút gần 500 thanh thiếu nhi tham gia, gồm: đội nghi lễ, đội nghệ thuật măng non, đội nghệ thuật thanh niên, CLB võ, CLB nhảy hiện đại, CLB thư viện xanh, CLB phóng viên nhỏ, nhóm cây bút tuổi hồng, CLB thể dục thể thao thanh thiếu nhi, CLB vì đàn em thân yêu...

Trong năm 2023 các CLB, đội, nhóm đã duy trì tốt các hoạt động, đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Trung tâm, các CLB, đội, nhóm hoạt động với nhiều nội dung phong phú và đa dạng; tổ chức các phong trào vui chơi giải trí lành mạnh cho thiếu nhi; công tác phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi đã được quan tâm thực hiện có hiệu quả, góp phần thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia

Các CLB, đội, nhóm đã đạt được những kết quả nổi bật như: tham gia phục vụ các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023; hội trại Steam, hoạt động Tết Trung thu; chương trình “Học kỳ trong quân đội” tại Trung đoàn 121; chương trình giáo dục truyền thống thông qua các hoạt động giao lưu; chương trình giáo dục kỹ năng sống ”Hè vui khỏe-an toàn”;...

Bên cạnh, các CLB, đội, nhóm còn tham gia nhiều liên hoan, hội thi trong và ngoài tỉnh, như: Tham gia Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc tại Quảng Trị đạt Xuất sắc toàn đoàn;  Liên hoan Tiếng kèn Đội ta tại Hà Nam đạt Xuất sắc toàn đoàn; Liên hoan Cung, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc tại TP Thanh Hoá đạt Xuất sắc toàn đoàn và tham gia giải bóng đá nhi đồng cúp PT&TH hình tỉnh đạt giải Khuyến khích; Tham gia giải võ Vô vinam đạt 4 giải nhất 2 nhì 2 giải 3. Tham gia giải Võ Karate vô địch tỉnh Yên Bái năm 2023 đạt 03 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba. Tham gia giải Bơi vô địch các nhóm tuổi tỉnh Yên Bái năm 2023 CLB Trung tâm đạt 8 huy chương nhất, nhì ba và phục vụ nhiều hoạt động chào mừng hỗ trợ các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Chương trình phối hợp với các đơn vị Trung tâm dịch vụ việc làm, Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh; Phòng văn nghệ Đài PTTH tỉnh đạt hiệu quả cao trong các hoạt động phối hợp tổ chức như định hướng nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên, tổ chức kỹ năng sống cho thanh niên, tổ chức các chương trình văn nghệ thanh thiếu nhi phát trên sóng Đài PTTH tỉnh...

Ghi nhận những thành tích đạt được của câu lạc bộ, đội, nhóm, trong năm 2023 Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 33 tập thể và cá nhân; Ban Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tặng Giấy khen cho 75 cá nhân và tập thể tích cực hoạt động trong tháng thanh niên và tặng 29 Giấy khen cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động hè 2023.

Trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết, Ban Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái trao tặng 12 giấy khen tuyên dương 12 cá nhân thuộc các CLB, đội, nhóm đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của Trung tâm hoạt động than thiếu nhi tỉnh Yên Bái năm 2023.

Nhân dịp này Ban chủ nhiệm CLB Khiêu vũ thể thao tỉnh Yên Bái trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn sinh hoạt tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi.