• Loading...
 
Huyện đoàn Lục Yên tổ chức tập huấn Phòng chống xâm hại tình dục và tai nạn thương tích cho trẻ
Ngày xuất bản: 03/07/2018 9:25:00 SA
Lượt xem: 787

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2018. Vừa qua từ ngày 29/6  - 30/6/2018, Huyện đoàn phối hợp với Chương trình vùng Lục Yên tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tổ chức sinh hoạt Hè về phòng chống xâm hại tình dục và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2018. Tham gia lớp tập huấn có 44 học viên là cán bộ Đoàn xã và Bí thư các Chi đoàn thôn bản.


Đ/c Hoàng Trung Chinh  - Bí thư huyện đoàn Lục Yên trao giấy chứng nhận cho các học viên tham gia lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn các học viên đã được hướng dẫn một số kỹ năng, phương pháp tổ chức các hoạt động sinh hoạt Hè cho thanh thiếu nhi. Cách nhận biết những nguy cơ và nguyên nhân dẫn đến trẻ bị xâm hại tình dục; hậu quả của xâm hại tình dục. Đồng thời hướng dẫn một số phương pháp, kỹ năng giúp trẻ tự phòng tránh bảo vệ bản thân.

Lớp tập huấn cũng dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận và đưa ra những phương pháp nhằm phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ, đặc biệt là tai nạn đuối nước trong dịp Hè.

Kết thúc lớp tập huấn, Ban tổ chức lớp học đã trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho 44 học viên.

Lớp tập huấn, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động sinh hoạt Hè trên địa bàn dân cư. Đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ tránh xa được các nguy cơ bị xâm hại tình dục và tai nạn thương tích, nhằm mang đến một kỳ nghỉ Hè lý thú, bổ ích cho thanh thiếu nhi.

Triệu Huấn -  HĐ Lục Yên