• Loading...
 
Mù Cang Chải: Huy động đoàn viên, thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3
Ngày xuất bản: 14/08/2018 3:34:00 CH
Lượt xem: 3194

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua, xã  Nậm có là 01 trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Mù Cang Chải, trong đó đã có 5 người chết, 16 nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, nhiều ngôi nhà và các công trình dân sinh bị hư hỏng nặng 90 hộ dân bị thiệt hại, sập, trôi nhà, nhà trong vùng nguy cơ bị sạt lở, lũ ống, lũ quyét.

Đoàn viên, thanh niên vận chuyển vật liệu đến nơi tập kết để dựng nhà cho dân tại xã Nậm Có

Từ ngày 11/8 – 13/8/2018, nhằm giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Ban Thường vụ Huyện đoàn Mù Cang Chải đã huy động 400 đoàn viên, thanh niên của 10 cơ sở, tham gia giúp nhân dân khắc phục thiệt hại về nhà ở do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Nậm Có với các hoạt động cụ thể như: Giúp dân san gạt mặt bằng nền nhà, tháo dỡ, vận chuyển nhà ở của các hộ dân cần di dời đến nơi an toàn; dựng nhà mới cho 28 gia đình tại bản Có Mông 1 và Có Mông 2. Các cơ sở đoàn trực thuộc theo sự phân công đã huy động tối đa lực lượng tham gia do đó tiến độ thực hiện các công việc sau 03 này đã hoàn thành chỉ tiêu được giao, tiếp tục huy động lực lượng tăng cường hỗ trợ nhân dân tại bản Tu San.

Đồng thời, để đông viên, khích lệ tinh thần cho các đoàn viên thanh niên tham gia trực tiếp tại công trường, tối ngày 13/8/2018 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, tiếp sức công trường; Phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng chống tảo hôn, sinh con thứ 3, phụ nữ xuất cảnh trái phép trên công trìnhThanh niên tình nguyện, với sự tham gia của trên 300 lượt đoàn viên thanh niên và nhân dân. Tại đêm giao lưu 02 cơ sở đoàn đã giới thiệu 06 đồng chí đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với tổ chức Đoàn qua đó nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên và các cơ sở đoàn. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng các cấp chính quyền hỗ trợ nhân dân sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ trên địa bàn huyện.

* Một số hình ảnh đoàn viên, thanh niên vận chuyển vật liệu và dựng nhà cho các hộ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải

Đoàn viên, thanh niên giúp dân vận chuyển tài sản đến nơi an toàn

Giây phút tạm nghỉ ngơi

Bữa cơm vội trên đường đi giúp dân của đoàn viên, thanh niên

Vân Kiều – HĐ Mù Cang Chải