• Loading...
 
Nữ sinh Yên Bái IELTS 8.0 tốt nghịệp Đại học và Thạc sỹ loại xuất sắc tại Anh
Ngày xuất bản: 20/01/2024 8:03:00 SA
Lượt xem: 165

Nhắc đến các bạn du học sinh, chúng ta thường nghĩ đến những “học bá” với list thành tích học tập khủng, đi kèm nhiều hoạt động ngoại khóa ấn tượng. Đó cũng là cảm nhận của nhiều người khi biết về Diệu Linh (SN 1998), du học sinh đang học tập tại Anh. Cô nàng đã tốt nghiệp cả chương trình đại học và thạc sĩ loại xuất sắc, đồng thời sở hữu 8.0 IELTS.

Khác với các bạn đi du học sau khi tốt nghiệp cấp 3, cơ hội xuất ngoại đến với Linh sau khi cô học hết năm thứ 3 tại ĐH Ngoại thương Hà Nội. Bấy giờ, Linh du học theo chương trình chuyển tiếp, cho phép lấy 2 bằng đại học trong 4 năm. Thời điểm đó, cô nàng nhận được học bổng 50% của University of Northampton (ĐH Northampton) để theo học ngành Marketing Management (Quản trị Marketing). Đây cũng là mức học bổng cao nhất của trường dành cho học sinh quốc tế ở thời điểm đó.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Linh dự định sẽ học lên Thạc sĩ luôn. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cô nàng quay về Việt Nam làm việc trong 2 năm tại các agency và tập đoàn lớn. Năm 2022, Linh mới quay lại học Thạc sĩ ngành Strategic Marketing (Chiến lược Marketing). Thời điểm đó, 9x nhận được mức học bổng cao nhất của trường dành cho học sinh quốc tế, kết hợp cùng học bổng Chancellor’s Masters nên được nhận mức hỗ trợ khoảng 8.000 GBP (khoảng hơn 240 triệu đồng).

Diệu Linh dưới mái trường Đại học Northamton

Xuyên suốt quá trình học, Diệu Linh luôn cố gắng đạt thành tích cao trong học tập như đạt 8.0 IELTS; Giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn tỉnh Yên Bái; Huy chương Đồng kỳ thi học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ; Top 5 học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Yên Bái; Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên dành cho học sinh xuất sắc; Tốt nghiệp loại Giỏi chương trình Tiên tiến chuyên ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế (ĐH Ngoại thương Hà Nội). Thành tích đáng tự hào nhất của Linh là luôn đạt điểm A cho tất cả môn. Nhờ thế, nữ sinh tốt nghiệp cả chương trình Đại học và Thạc sĩ loại Xuất sắc, đặc biệt còn đạt điểm cao nhất toàn khoá cho khoá luận tốt nghiệp Thạc sĩ.

Linh không gặp rào cản ngôn ngữ hay khó khăn trong việc học nhờ lên kế hoạch từ sớm và biết phương pháp học, Linh cho biết cô luôn cố gắng yêu và cảm thấy quen thuộc với ngôn ngữ đó. Yêu thích văn hoá Anh nên Linh có thể dành hàng giờ đọc Harry Potter hay xem phim do diễn viên người Anh đóng. Linh cho biết: “Mình bật nhạc tiếng Anh như nhạc nền khi đang làm việc khác. Mình tập quen với việc xem phim có phụ đề. Mình chuyển dần sang đọc tiếng Anh, bắt đầu từ những quyển đơn giản như truyện cho trẻ em, truyện cổ tích đến tiểu thuyết, SGK. Dần dần, mình quen với việc sử dụng tiếng Anh và việc học rất tự nhiên”.

Bên cạnh đó, Diệu Linh còn chia sẻ 3 tip để đạt điểm cao trong suốt quá trình học, đó là bắt đầu học tập nghiêm túc từ những ngày đầu tiên thay vì đợi đến lúc gần thi mới chăm chỉ. Ở Anh, giáo viên sẽ nói bao quát về môn học, nội dung học theo từng tuần, deadline, tiêu chí chấm bài. Nếu bạn lên kế hoạch học tập ngay từ khi đó thì sẽ kiểm soát được thời gian và cân đối được khối lượng công việc; tận dụng tất cả những tài nguyên như thư viện, tài liệu online (sách, research…) và những người trợ giúp (giáo viên, cố vấn…); cuối cùng, khi viết bài, hãy nhớ kỹ luôn bám sát vào assignment brief, đừng mắc lỗi chính tả, nghiêm cấm đạo văn và trích dẫn nguồn thật cẩn thận.

Lựa chọn đi du học, sống xa gia đình là lựa chọn bước ra khỏi vùng an toàn, nhưng quãng thời gian đó đã giúp Linh trưởng thành và tự lập hơn rất nhiều. Nói về dự định tương lai, Linh cho biết, cô nàng đang trong quá trình nộp hồ sơ để gia hạn visa cho phép ở lại Anh làm việc trong 2 năm tới. Linh hi vọng sẽ tìm được công việc về Digital Marketing trong ngành giáo dục ở quốc gia này./.