• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Ngày xuất bản: 22/11/2023 4:41:00 CH
Lượt xem: 320

Nhằm kế thừa giá trị truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam, đồng thời phát huy được sức trẻ, sự tiên phong trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Trong thời gian qua, Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực hiện kêu gọi các nguồn lực xã hội, đồng thời hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã trên địa bàn tỉnh.

Anh Đồng Mạnh Linh, Phó Bí thư Yên Bái, cho biết hằng năm, nhiều phần việc tình nguyện thiết thực đã được tổ chức tại các khu vực vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ bà con vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo. Tại đây, nhiều đoàn viên, thanh niên dù cuộc sống gia đình thiếu thốn nhưng vẫn hết lòng cống hiến sức trẻ. Nhờ sự chung tay góp sức của họ, việc xây những mái nhà nhân ái đã được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Thường trực Tỉnh đoàn tham gia khởi công xây dựng nhà nhân ái tại xã Động Quan, huyện Lục Yên

 “Tặng nhà nhân ái là việc làm nhận được sự ủng hộ lớn của mọi người vì mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Món quà vừa tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên nghèo có mái ấm ổn định để yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với quê hương, tiếp tục làm việc có ích cho cộng đồng vừa góp phần giúp địa phương đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới”, anh Linh chia sẻ.

Trong năm 2023, Tỉnh đoàn Yên Bái đã hỗ trợ xây dựng 18 căn nhà nhân ái Kết nối các nguồn lực (vật chất, tinh thần) để trợ giúp đoàn viên thanh niên yếu thế, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em, người già, người khuyết tật có thể vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. tạo động lực, khơi dậy ý chí giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo. Ước tính, tổng giá trị thực hiện các công trình rơi vào khoảng 933 triệu đồng. Anh Mai Lê Tuyền (35 tuổi, cư trú tại xã Đại Sơn huyện Văn Chấn) xúc động nói: “Thu nhập thấp chỉ đủ chi tiêu hằng ngày nên tôi đâu dám mơ đến việc có tiền sửa sang lại căn nhà. Nhờ đoàn thanh niên giúp đỡ 100 triệu đồng, địa phương hỗ trợ vay vốn thêm 100 triệu đồng nữa tôi mới xây được ngôi nhà kiên cố để có thể yên tâm đi làm”.

ĐVTN hỗ trợ ngày công giúp người dân xây dựng nhà nhân ái

Khánh thành nhà nhân ái vào đầu tháng 7.2023, không chỉ anh Giàng A Rua (32 tuổi, cư trú tại xã Mồ Dề - huyện Mù Cang Chải) mà người mẹ 55 tuổi của anh cũng mừng rơi nước mắt. Anh Rua kể căn nhà tiền chế cũ nền đất, mái tôn gỉ sét nên hễ mưa lớn là nước từ trên dột xuống, sàn đất thành một đống bùn lầy. “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, thu nhập chủ yếu nhờ vào tiền làm thuê trong xã. Căn nhà kiên cố với vách tường, cột đúc để che mưa chắn gió được lâu dài là ước mơ của gia đình tôi từ rất lâu”, anh Rua tâm sự.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Qua đó góp phần phát huy tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, thanh niên trong khối chung sức giúp đỡ các gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.