• Loading...
 
Trên 70 đoàn viên thanh niên tham gia lớp lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khoá XIII, nhiệm kỳ 2020- 2025
Ngày xuất bản: 18/03/2024 6:02:00 CH
Lượt xem: 130

Chiều ngày 18/3/2024, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khoá XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, dự chương trình có đồng chí Cao Xuân Chiểu, Phó bí thư Đảng ủy Khối; các đồng chí trong Ban chỉ đạo lớp học cùng trên học viên là đoàn viên thanh niên đến từ 26 chi, đảng bộ cơ sở.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Lớp bồi nhận thức về Đảng của Đảng ủy Khôi lần này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024). Đối tượng tham gia học tập đều là Đoàn viên Thanh niên thuộc các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Khối đã thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo điều kiện cho đoàn viên được phấn đấu, rèn luyện. Trên cơ sở đó đã lựa chọn những đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp, do vậy hằng năng, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã giới thiệu trên 180 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp, trong đó có gần 80% số đoàn viên ưu tú được giới thiệu đã được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam

Tại lớp học, các học viên sẽ được tìm hiểu về các nội dung khái quát lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam; nội dung và giải pháp để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trên cơ sở đó, mỗi quần chúng xây dựng động cơ vào Đảng đúng đắn, tích cực phấn đấu và rèn luyện để trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Quá trình tổ chức lớp học, các giảng viên sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học theo hướng tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như các nội dung, yêu cầu theo Hướng dẫn số 61- HD/BTGTWW, ngày 16/6/20222 của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đồng thời tổ chức cho học viên tham quan thực tế tại các khu di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh.