• Loading...
 
Yên Bái: Sôi nổi các hoạt động "Tiếp sức mùa thi" năm 2017
Ngày xuất bản: 23/06/2017 2:43:00 CH
Lượt xem: 7204

Để hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi thuận lợi và đạt kết quả tốt, gắn với Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã triển khai hoạt động "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn toàn tỉnh với 30 đội hình và trên 700 thanh niên tình nguyện trên toàn tỉnh đã có mặt tại 30 điểm thi để hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh tham gia kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017.

Năm 2017, với trên 6.880 thí sinh của tỉnh Yên Bái đã bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập các đội hình “tiếp sức mùa thi” tại 30 điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Các điểm thi tại Huyện Lục Yên, huyện Mù Cang Chải, huyện đoàn Yên Bình, Thành phố Yên Bái, huyện Văn Yên, Thị xã Nghĩa Lộ. Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn đã thành lập gần 30 đội hình với trên 700 tình nguyện viên tham gia. Các đội hình tình nguyện đã tập trung tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, các phòng ở tại ký túc xá sinh viên của nhà trường, các địa điểm ăn uống rẻ, hợp vệ sinh; hướng dẫn đi lại; hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi; kịp thời đến các nhà trọ nhắc nhở các thí sinh chủ động đến các điểm thi đúng giờ; ĐVTN lực lượng vũ trang huyện cũng đã cử lực lượng tham gia phân luồng, hướng dẫn giao thông, làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi trong suốt kỳ thi. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cũng cập nhật thường xuyên các hoạt động "Tiếp sức mùa thi" trên trang facebook và trang fange của các cơ sở Đoàn...

Ngoài ra, các đội hình tình nguyện cũng sẵn sàng các phương án giúp đỡ, hỗ trợ khi có các tình huống bất ngờ xảy ra như lũ ống, lũ quét: bố trí lực lượng sẵn sàng như đưa đón thí sinh tại các điểm có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, các điểm sông suối, đảm bảo cho các thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng thời gian. Đồng thời hỗ trợ miễn phí một số nước uống; giúp nấu ăn và bê cơm đến trường cho các thí sinh.

Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích tình nguyện, các tình nguyện viên trẻ đã và đang tích cực đồng hành cùng các sỹ tử tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017./.

Duy Quỳnh