• Loading...
 
Yên Bái: Trên trên 700 tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2017
Ngày xuất bản: 22/06/2017 4:56:00 CH
Lượt xem: 4798

Nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phát động. Sáng ngày 22/6/2017, 30 đội hình với trên 700 thanh niên tình nguyện trên toàn tỉnh đã có mặt tại 30 điểm thi để hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh tham gia kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017.

Các thanh niên tình nguyện phục vụ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi

Mỗi đội "Tiếp sức mùa thi" có từ 20 đến 25 tình nguyện viên ứng trực trước, trong và sau kỳ thi, để kịp thời giúp sức cho các sỹ tử và người thân tham gia vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Các điểm "Tiếp sức mùa thi" sẽ phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông được thông suốt tại các tuyến đường dẫn đến điểm thi, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho thí sinh. Tổ chức trông giữ xe, cung cấp nước uống, xe ôm miễn phí cho thí sinh và người thân. Ngoài ra, các tình nguyện viên sẽ tư vấn, chỉ dẫn đường, phòng trọ và điểm ăn uống.

Em Giàng A Hải – đi thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: “Sau khi được các anh chị thanh niên tình nguyện hướng dẫn liên hệ các điểm ăn miễn phí, chỗ trọ giá rẻ, ngay hôm sau bố bảo ăn ở như thế này thì bố yên tâm lắm nên bố em về. Mấy ngày vừa qua, cứ đến giờ thì em đi thi, đi ăn, sinh hoạt tại ký túc thuận tiện, ở cùng các bạn thi vui thành ra tâm lý của chúng em cũng thoải mái

Chị Nguyễn Thị Phương – huyện Văn Chấn đưa con gái đi thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: “Mấy bạn thanh niên nhiệt tình quá, thấy tôi lơ ngơ chờ con đi thi, các bạn đã  mời tôi vào lán có mái che, ghế ngồi, mời tôi uống nước miễn phí, cho tôi mượn quạt... rồi trò chuyện hỏi thăm, vui vẻ. Cảm động lắm!”. Được biết, nhằm tiếp sức cho thí sinh mùa thi 2017, các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 22-24/6 năm 2017, với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh sẽ góp phần giúp các em thí sinh tự tin hơn trong làm bài và đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Một số hình ảnh tại các đội "Tiếp sức mùa thi". Xem chi tiết tại đây...

Xuân Hải