• Loading...
 
Gặp mặt và xuất quân đội trí thức trẻ tình nguyện xóa mù chữ
Ngày xuất bản: 21/02/2017 3:32:00 CH
Lượt xem: 4235

 Chiều ngày 13/6, Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè 2013 phối hợp với Đảng ủy – Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã tổ chức gặp mặt và xuất quân Đội trí thức trẻ tình nguyện xóa mù chữ.

Đồng chí Lương Mạnh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè 2013, cô giáo Nguyễn Thị Thu Cúc – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, thầy giáo Phạm Xuân Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đến dự, động viên và giao nhiệm vụ cho các đội viên tình nguyện trước khi lên đường.

Lãnh đạo Đảng ủy, BGH Nhà trường và BCĐ Chiến dịch trao mũ, gắn huy hiệu tình nguyện cho đội

Đội trí thức trẻ tình nguyện xóa mù chữ là một trong 7 đội trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh được thành lập để tham gia triển khai các nội dung của Chiến dịch hè tình nguyện năm nay. Đội gồm 10 đội viên chính thức và 5 đội viên dự bị, là những sinh viên ngành giáo dục Tiểu học của trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. Trong thời gian 2 tháng, Đội sẽ triển khai dạy xóa mù chữ mức 1 cho 551 người dân xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. 10 đội viên chính thức của Đội sẽ kết hợp với 5 giáo viên trẻ của phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Mù Cang Chải triển khai dạy xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tại 5 bản: La Pán Tẩn, Tà Chí Lừ, Pú Nhu, Trống Páo Sang và Trống Tông của xã La Pán Tẩn.

 “Các thành viên trong đội rất vinh dự, tự hào và cũng rất háo hức khi được tham gia Chiến dịch TNTN hè, lại trực tiếp được tham gia dạy học xóa mù chữ - một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp đem tri thức, ánh sáng văn hóa tới đồng bào vùng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Mặc dù thời gian hoạt động tương đối dài cùng vô vàn khó khăn, thử thách đang ở phía trước. Song với tinh thần xung kích tình nguyện, không ngại khó khăn giản khổ, cùng với trí tuệ, sự năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, toàn đội tin tưởng và hứa quyết tâm sẽ hoàn thành xuất sắc các nội dung theo kế hoạch đề ra”. Bạn Hoàng Thị Luận – Sinh viên lớp Giáo dục Tiểu học 11B, Đội trưởng Đội tình nguyện cho biết.

Một mùa hè tình nguyện sôi động và nhiều ý nghĩa đã bắt đầu với các bạn học sinh, sinh viên, trí thức trẻ tỉnh Yên Bái. Sẽ còn nhiều nữa những gương mặt trẻ rạng ngời mang trên mình chiếc áo xanh thắm tỏa đến những bản làng xa xôi, những đỉnh núi mờ sương của Mù Cang Chải, Trạm Tấu và nhiều nơi khác nữa, với một quyết tâm mạnh mẽ: Đâu Đảng cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên./.

Tiến Đạt