• Loading...
 
Mù Cang Chải: Huy động khẩn cấp 300 ĐVTN tình nguyện giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ quét
Ngày xuất bản: 04/08/2017 2:12:00 SA
Lượt xem: 5641

Ngày 03/8/2017, Huyện đoàn Mù Cang Chải đã huy động khẩn cấp gần 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn, chia thành 5 Đội thanh niên xung kích tình nguyện, giúp nhân dân, hỗ trợ chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả lũ quét.

ĐVTN tham gia vét bùn, dọn dẹp vệ sinh khắc phục hậu quả mưa lũ

Do mưa lớn cục bộ đêm ngày 2 đến sáng ngày 3/8, trên địa bàn huyện đã xảy ra lũ quét gây thiệt hại lớn về người và tài sản, hoa màu của nhân dân. Tính đến 13 giờ ngày 3/8 đã có 15 người chết và mất tích; ước thiệt hại trên 150 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, với tinh thần "4 tại chỗ" huyện đoàn đã huy động lực lượng phối hợp cùng các ngành chức năng tìm kiếm người mất tích; khắc phục hậu quả thiên tai, dọn dẹp nhà cửa, khơi thông dòng chảy và vệ sinh môi trường tại khu trường học, sân vận động, khu tập thể, khu ký túc xá; các gia đình chính sách, các trục giao thông chính tại thị trấn; hỗ trợ kinh phí cho các hộ gia đình có người chết, mất tích và bị thương.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã kịp thời cập nhật thông tin mưa lũ và phản ánh của đoàn viên, thanh niên tại địa phương trên các trang Facebook, mạng xã hội,...

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và để nhanh chóng giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ quét. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục thành lập các đội thanh niên tình nguyện bằng những việc làm thiết thực, cụ thể để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định lại cuộc sống. Sẵn sàng lực lượng để có thể ứng phó với diễn biến bất thường của mưa lũ trên địa bàn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khắc phục hậu quả bão lũ. Xem chi tiết tại đây...

Duy Quỳnh