• Loading...
 
Báo Tiền Phong hỗ trợ các gia đình bị lũ quét tại huyện Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 09/08/2017 6:02:00 CH
Lượt xem: 7089

Sáng ngày 9/8/2017, tại Tỉnh đoàn Yên Bái, đại diện báo Tiền Phong đã trao số tiền 100 triệu đồng cho các gia đình có cán bộ Đoàn, đoàn viên bị thiệt hại nặng do mưa lũ ở Mù Cang Chải, và tiếp sức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên không quản ngại khó khăn khắc phục hậu quả trận lũ quét.

Đại diện Tỉnh đoàn Yên Bái đã tiếp nhận số tiền và sẽ đưa đến các gia đình, trao đến tận hiện trường, nơi có hơn 1.000 ĐVTN đang trực tiếp nỗ lực ứng cứu, giúp đỡ nhân dân bị hại.(ảnh trên)

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Báo Tiền Phong và các đồng chí cùng đi trong đoàn, đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái đã phải hứng chịu thiệt hại, đau thương trong đợt bão lũ vừa qua. Đồng thời, đại diện Báo Tiền Phong cho biết, hiện tại Báo Tiền Phong vẫn đang vận động các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tiếp tục có những hỗ trợ thiết thực góp phần giúp nhân dân Yên Bái nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái, đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, đã cảm ơn sự chia sẻ, giúp đỡ của cán bộ, phóng viên, biên tập viên và bạn đọc Báo Tiền Phong đã quyên góp, ủng hộ và giúp đỡ đồng bào và đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái nói chung và Mù Cang Chải nói riêng khắc phục hậu quả thiên tai. Ngay sau khi tiếp nhận tiền ủng hộ của Báo Tiền Phong, Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ chuyển số tiền này trực tiếp giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Được biết, Đến đầu giờ chiều ngày 9/8/2017, trong tổng số 15 người chết và mất tích sau lũ quét Mù Cang Chải, đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân, 1 người mất tích đã trở về, số còn lại được xác nhận là đã chết. Khắc phục hậu quả cơn lũ đá chưa từng có trong lịch sử này, Yên Bái đã phải huy động tổng lực với tổng số 2.270 người hàng trăm xe, máy, phương tiện các loại, và đến chiều qua cơ bản đã dọn xong 2/3 bãi đá khủng tràn về ở Thị trấn Mù Cang Chải. Tính đến thời điểm này, tổng thiệt hại trên địa bàn huyện Mù Cang Chải ước khoảng 290 tỷ đồng.

Hoàng Nối