• Loading...
 
Chung tay giúp đỡ nhân dân vùng lũ Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 14/08/2017 6:04:00 SA
Lượt xem: 9053

Chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn Khối đã quyên góp được gần 40 triệu đồng, 10 bộ bếp ga nấu ăn, 100 kg gạo, 13 thùng mì tôm, 40 hộp nước lọc, 20 kg lương khô cùng nhiều nhu yếu phẩm khác trao tận tay 20 hộ dân vùng lũ. 

Sau cơn lũ dữ, toàn bộ tài sản nhà cửa của gia đình 2 anh em Mùa A Tông và Mùa A Anh, ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải đã trôi theo dòng nước. Những gì còn sót chỉ là những bao thóc bị mốc, thấm bùn và những tấm bằng khen bị nước, bùn làm hoen ố. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại do mưa lũ và thấm nhuần truyền thống "Lá lành đùm lá rách”, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ Mù Cang Chải. 

Chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn Khối đã quyên góp được gần 40 triệu đồng, 10 bộ bếp ga nấu ăn, 100 kg gạo, 13 thùng mì tôm, 40 hộp nước lọc, 20 kg lương khô cùng nhiều nhu yếu phẩm khác trao tận tay, giúp 20 hộ dân vùng lũ vượt qua khó khăn. 

Không chỉ trao những món quà đầy ý nghĩa nhân văn, 20 đoàn viên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh còn trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra lũ dữ để chung tay góp công sức dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả thiên tai cùng bà con.

Không chỉ riêng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đến hết ngày 9/8, Ban tiếp nhận huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận 184 đoàn và các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm đến ủng hộ người dân Mù Cang Chải với 8,5 tỷ đồng, gần 15 tấn gạo, trên 4.900 thùng mỳ tôm cùng nhiều vật phẩm thiết yếu. 

Bên cạnh đó, các lực lượng dân quân, bộ đội, công an và Huyện đoàn Mù Cang Chải đã huy động trên 2.000 lượt đoàn viên, chiến sĩ tham gia dọn dẹp vệ sinh với khối lượng trên 4.000m3 bùn đất, đá và tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa đến tay người dân.

Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái tham gia dọn vệ sinh môi trường.

Mù Cang Chải sau đau thương, mất mát cần lắm những tấm lòng chia sẻ để xoa dịu nỗi đau. Màu áo xanh tình nguyện của các bạn trẻ Khối các cơ quan tỉnh đã và đang hòa mình vào dòng người lên xứ Mù Cang để chung tay góp sức giúp người dân vùng lũ ổn định cuộc sống.

Theo Báo Yên Bái