• Loading...
 
Hành động nhỏ cho môi trường xanh ở thị xã Nghĩa Lộ
Ngày xuất bản: 05/07/2017 9:59:00 SA
Lượt xem: 9757

Những ngày qua, các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã tự nguyện làm đất, chuẩn bị hoa giống để trồng tại Khu Di tích lịch sử Căng và Đồn Nghĩa Lộ, Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các khu du lịch cộng đồng, tổ dân phố, thôn, bản...

Đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc vườn hoa

Mấy hôm nay, anh Lò Văn Bình cùng các bạn đoàn viên thanh niên và các em học sinh thôn Chao Hạ 1, xã Nghĩa Lợi tiến hành làm đất, trồng hoa hai bên đường dẫn vào thôn.

Là một hộ làm du lịch cộng đồng nhiều năm, anh Bình ý thức rằng, để tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách, ngoài văn hóa, nét ẩm thực độc đáo, việc tạo môi trường sống xanh - sạch - đẹp cũng rất quan trọng. Do đó, ngay sau khi được tuyên truyền, vận động trồng hoa dọc hai bên đường của thôn, cả 3 người trong gia đình anh hào hứng đăng ký tham gia ngay.

Cụ thể hóa Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến hội viên phụ nữ trên địa bàn chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp theo tiêu chí “5 không, 3 sạch”, Đoàn thanh niên phối hợp với hội Phụ nữ thôn Chao Hạ 1 chú trọng vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên tự nguyện trồng hoa trước cổng gia đình mình và dọc 2 bên tuyến đường của thôn.

Kết quả, đến nay, đã trồng được gần 1 km hoa mười giờ và hoạt động này đang tiếp tục lan tỏa, nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Chị Lò Thị Thúy - Đoàn xã Nghĩa Lợi cho biết thêm: “Các loại hoa được trồng chủ yếu là những giống dễ sống, dễ thích nghi với khí hậu tại địa phương như: mười giờ, chiều tím, dừa cạn... Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động chị em chú ý chăm sóc, bảo vệ để cho hoa sinh trưởng và phát triển tốt”.

Xây dựng thị xã Nghĩa Lộ xanh - sạch - đẹp là trách nhiệm không của riêng ai, vì vậy, thời gian qua, các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, những người yêu hoa và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã đã tổ chức trồng hoa mười giờ được gần 2 km tại Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Khu Di tích lịch sử Căng và Đồn Nghĩa Lộ và tại các con đường dẫn vào các tổ dân phố, thôn, bản của thị xã.

Trước đó, để hình thành các con đường hoa, tạo cảnh quan thân thiện, mến khách, Thị đoàn Nghĩa Lộ cũng đã phát động phong trào trồng hoa tại các cơ sở Đoàn, chi đoàn trực thuộc.

Kết quả, đến nay, toàn thị xã 24 cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc xây dựng “vườn hoa thanh niên”. Ngoài ra, xung quanh các gốc cây dọc tuyến đường Điện Biên, tại trụ sở Thị ủy, UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể của thị xã Nghĩa Lộ đều được trồng hoa. Những hành động đã góp phần làm cho thị xã miền Tây ngày càng tươi thắm, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách gần xa.

Thùy Hương – Xuân Thắng