• Loading...
 
Lan tỏa Phong trào “3 trách nhiệm”
Ngày xuất bản: 15/08/2017 5:37:00 CH
Lượt xem: 8555

Để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) trẻ tận tâm với công việc, gần gũi với người dân, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã triển khai rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở tất cả các chi đoàn, Đoàn cơ sở Phong trào "3 trách nhiệm” gồm các nội dung: trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với cộng đồng và lấy đó làm một trong những tiêu chí thi đua.

Chi đoàn Thanh niên Báo Yên Bái triển khai hiệu quả Phong trào “Chân không bấm đất” ở các huyện vùng cao

Mục đích lớn nhất của Phong trào "3 trách nhiệm” là góp phần xây dựng đội ngũ CBCC trẻ thực sự vì dân. Theo đó, đặt ra yêu cầu cho các cơ sở Đoàn trực thuộc chủ động tham mưu với lãnh đạo đơn vị các giải pháp để xây dựng đội ngũ CBCC trẻ làm việc hiệu quả, không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu nhiệm vụ mới.

Anh Đào Xuân Điệp - Bí thư Chi đoàn Thanh niên Cục Thuế tỉnh cho biết: "Việc triển khai phong trào "3 trách nhiệm” đã tạo ra không khí thi đua trong ĐVTN, khích lệ anh em không những vươn lên trong công tác, chuyên môn mà còn xây dựng được tác phong làm việc gần gũi, thân thiện với người dân. Qua đó, ý thức được trách nhiệm bản thân đối với sự phát triển chung của toàn đơn vị. Với những nội dung cụ thể, sát với thực tế, Phong trào "3 trách nhiệm” đã cụ thể hóa ý thức, trách nhiệm của mỗi người CBCC trong phục vụ nhân dân”.

 Đồng quan điểm với anh Điệp, anh Hán Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh chia sẻ: "Ở các vị trí công tác khác nhau, mỗi ĐVTN luôn tận tâm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều ĐVTN tham gia công tác giảng dạy trên tinh thần ân cần, hòa nhã, lắng nghe ý kiến đóng góp của học viên và hết lòng vì công việc được giao phó, không quan liêu, hách dịch. Hơn thế, phát huy sức trẻ, tính xung kích, đa phần các ĐVTN đã tích cực tham gia và nghiêm túc thực hiện các hoạt động xây dựng cơ quan, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thể hiện bằng việc làm cụ thể trong sinh hoạt hàng ngày cũng như công việc. Hàng năm, không có ĐVTN vi phạm nội quy cơ quan...”.

Phong trào "3 trách nhiệm” đang từng bước góp phần nâng cao hiệu quả công việc tại nhiều cơ quan, đơn vị. Trong đó, phải kể đến lĩnh vực cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý Nhà nước. Tiêu biểu: Chi đoàn Thanh niên Cục Thuế tỉnh trong năm 2015 và 2016 đã xây dựng được 2 phần mềm ứng dụng "Đánh giá doanh nghiệp” và "Trắc nghiệm kiến thức thuế” đạt chất lượng cao, được lãnh đạo đánh giá tốt, có tính thực tiễn, gần gũi gắn với công việc, nhiệm vụ được giao giảm thời gian, tiết kiệm chi phí, nhân lực, vật lực trong thực hiện công việc; Đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh đã thành lập Câu lạc bộ giảng viên trẻ... Bên cạnh đó, có nhiều CBCC trẻ ở các cơ quan được bố trí trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, thực hiện cơ chế "một cửa”, "một cửa liên thông”.

Đây là công việc cần sức trẻ để đảm nhận khối lượng và cường độ công việc cao, thường xuyên giao tiếp với nhân dân, chính là môi trường tốt để CBCC trẻ rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần, thái độ và trách nhiệm trong việc phục vụ nhân dân.

 

Bạn Đồng Thị Thùy Trang - đoàn viên Đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh cho biết: "Tôi đang công tác tại Khoa Xây dựng Đảng, thường xuyên phải tiếp xúc với học viên ở mọi lứa tuổi khác nhau. Trước hết, trong công việc chuyên môn thường xuyên trau dồi, tìm tòi kiến thức để truyền đạt cho các học viên. Mặt khác, mỗi khi lên lớp, luôn thái độ hòa nhã, cầu thị, tạo không khí lớp học cởi mở để các học viên tiếp thu bài giảng hiệu quả nhất”.

Thực tế cho thấy, Phong trào "3 trách nhiệm” đã từng bước thay đổi thái độ làm việc của nhiều ĐVTN. Một số công trình, phần việc thanh niên gắn với cải cách hành chính được các cơ sở Đoàn đảm nhận và hoàn thành tốt như: Chi đoàn Thanh niên Sở Thông tin - Truyền thông, Đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh, Chi đoàn Thanh niên Cục Thuế tỉnh…

 Từ hiệu quả của phong trào, công tác cán bộ được quan tâm hơn, ĐVTN được tham gia nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ được nâng cao, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính hiện nay.

 Điểm nổi bật của phong trào đó là trách nhiệm với cộng đồng, với người dân vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, thời gian qua, đã có nhiều chi đoàn thực hiện tốt, như: Chi đoàn Báo Yên Bái, Chi đoàn Thanh tra tỉnh, Đoàn Thanh niên Sở Y tế…

 Anh Nguyễn Đức Hậu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khẳng định: "Trong quá trình phát triển chung của tỉnh, đội ngũ CBCC trẻ trong Khối đã khẳng định được vai trò, là hạt nhân quan trọng. Việc triển khai Phong trào "3 trách nhiệm” không nằm ngoài mục tiêu xây dựng những tiêu chí cụ thể để từng CBCC trẻ dựa vào đó phấn đấu. Đồng thời, khẳng định lãnh đạo của cấp ủy luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của tuổi trẻ đối với công cuộc cải cách hành chính nói riêng và yêu cầu hội nhập, phát triển của tỉnh nói chung”.

Theo Báo Yên Bái