• Loading...
 
Nghĩa Lộ: Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2017
Ngày xuất bản: 03/06/2017 6:11:00 CH
Lượt xem: 9190

Sáng ngày 3/6/2017, Tại Bệnh viên đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Thị đoàn Nghĩa Lộ phối hợp tổ chức Lễ phát động Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2017.Đ\

ĐVTN Tham gia đinh nhóm máu tại buổi Lễ

Với thông điệp “ Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại” Thị đoàn Nghĩa Lộ đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia và hoạt động hiến máu nhân đạo. Chỉ tính riêng trong một buổi sáng, Thị xã có khoảng trên 100 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 36 đơn vị máu. Các tình nguyện viên sau khi hiến tặng máu đều được hỗ trợ tiền, ăn nhẹ và được tặng Giấy chứng nhận Hiến máu...

Bạn Nguyễn Long Thành – Chi đoàn Khối tài chính – Thị xã Nghĩa Lộ vui mừng bảy tỏ: “ Lần đầu tiên tham gia hiến máu, tôi không cảm thấy sợ mà cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng, mình có đủ sức khỏe để thức hiện Nghĩa cử cao đẹp này, và hạnh phúc hơn nữa khi máu từ trái tim của tôi tới đây sẽ được truyền vào cơ thể một người khác. Đây thực sự là một việc làm vô cùng có ích cho xã hội.

Còn đối với người có kinh nghiệm qua nhiều lần hiến máu như anh Hoàng Văn Quản – Chi đoàn Công an Thị xã Nghĩa Lộ cho hay: “ Đây đã là lần thứ 4 tôi tham gia hiến  máu, trước mỗi lần hiến máu, tôi đều chuẩn bị tinh thần và chăm sóc sức khỏe cho bản thân thật tốt để cho máu. Sau những lần hiến máu tôi cảm thấy cơ thể mình hoàn toàn khỏe mạnh, sức khỏe ổn định. Nếu thị xã thường xuyên tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện thì chắc chắn sẽ không thiếu tôi”.

Từ những đơn vị máu của tình nguyện viên hiến tặng, không chỉ góp phần giúp cho người bệnh có cơ hội được chữa khỏi bệnh, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình họ mà còn giúp cho Bệnh viên chủ động kịp thời trong công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, thông qua phong trào hiến máu tình nguyện, Thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng cây máu dự trữ trong cộng đồng và từng bước đưa hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thường xuyên liên tục trên địa bàn Thị xã và được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng./.

Nguyễn Thư – Minh Đức