• Loading...
 
Nghĩa Lộ: Nhiều công trình ý nghĩa hưởng ứng chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”
Ngày xuất bản: 09/08/2017 5:20:00 CH
Lượt xem: 7612

Vừa qua, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã phối hợp với Hội từ thiện Cát Linh – Hà Nội và nhóm “Kết nối trẻ” Yên Bái tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 em Ngân Thị Hằng và Ngân Văn Quyền học sinh trường TH & THCS Lý Tự Trọng tại tổ 15 phường Pú Trạng. Hai em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cha mất sớm, mẹ thường xuyên đau ốm, 3 mẹ con phải sống trong ngôi nhà tạm siêu vẹo.

Đại diện lãnh đạo phường Pú Trạng và Hội từ thiện trao biển hỗ trợ nhà tình nghĩa cho 2 em Ngân Thị Hằng và Ngân Văn Quyền

Sau hơn 1 tháng xây dựng (từ ngày 15/6) ngôi nhà cấp 4 có diện tích sử dụng là 42m2, gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng khách. Với tổng kinh phí xây dựng gần 70 triệu đồng. Trong đó hội từ thiện Cát Linh - Hà Nội hỗ trợ 50 triệu đồng; đoàn viên, thanh niên thị xã Nghĩa Lộ giúp đỡ công lao động: vận chuyển vật liệu, đào móng, xây nhà… trị giá trên 20 triệu.

Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng những món quà ý nghĩa như: xe đạp, chăn, màn, quần, áo, sách, vở… Đồng thời, nhóm “Kết nối trẻ” Yên Bái nhận bảo trợ 2 em Ngân Thị Hằng và Ngân Văn Quyền số tiền 700.000đ mỗi tháng để giúp các em vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, có thêm động lực và điều kiện để đến trường học tập, phấn đấu trở thành những người có ích cho xã hội.

Ngày 5/8, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã huy động gần 200 đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình “Đường Ban thanh niên”; tham gia trồng 85 cây hoa Ban trắng trên tuyến đường từ sân vận động đến khu du lịch làng nghề xã Nghĩa An đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật có rào bảo vệ và gắn biển tên các cá nhân, đơn vị tham gia ủng hộ cây cho công trình; ngoài ra, xung quanh gốc cây còn được trồng thêm các loại hoa mười giờ và hoa dừa cạn vừa đảm bảo mỹ quan vừa để bảo vệ cho cây hoa ban phát triển tốt.

Hoạt động trao nhà nhân ái cho học sinh nghèo và công trình “Đường ban thanh niên” là các công trình có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Nghĩa Lộ hưởng ứng chiến dịch “thanh niên tình nguyện hè năm 2017”./.

Thúy Quỳnh- Bảo Anh