• Loading...
 
Đoàn viên trẻ tâm huyết với nghề
Ngày xuất bản: 24/03/2017 4:56:00 CH
Lượt xem: 6873

Theo đuổi ước mơ là làm chủ cơ sở sửa chữa xe máy ô tô nên anh Nguyễn Đức Thanh – đoàn viên phường Tân An – Thị xã Nghĩa Lộ đã lựa chọn làm nghề ngay sau khi tốt nghiệp THPT. Sự lựa chọn đúng đắn đó đã giúp anh có được cơ ngơi cửa hàng khang trang hiện đại, tạo việc làm ổn định cho 16 lao động địa phương và trở thành tấm gương sáng tiêu biểu của ĐVTN ở Thị xã Nghĩa Lộ trong phong trào phát triển kinh tế gia đình, lập thân lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương.

Anh Nguyễn Đức Thanh ( áo xanh) đang hướng dẫn nhân viên sửa chữa ô tô

Sinh năm 1986 nhưng anh Nguyễn Đức Thanh – đoàn viên phường Tân An – Thị xã Nghĩa Lộ đã có tới hơn chục năm trong nghề sửa chữa xe máy, ô tô. Lập nghiệp từ năm 2002 ngay sau khi tốt nghiệp THPT với số vốn ít ỏi ban đầu do bố mẹ đầu tư, anh Thanh mở quán sửa chữa xe máy tại gia đình. Nhờ chăm chỉ chịu khó vừa học vừa làm nghề nên sau 3 năm anh Thanh đã có 1 cửa hàng sửa chữa xe máy tại tổ 3 – Phường Tân An – Thị xã Nghĩa Lộ duy trì hoạt động tốt cho đến ngày nay.  Anh Nguyễn Đức Thanh  -  đoàn viên phường Tân An – Thị xã Nghĩa Lộ  cho biết: Ban đầu lập nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn, qua thời gian thử thách và lòng kiên trì, cố gắng của mình đã chiến thắng. Hiện giờ mình đã có trong tay 2 cửa hàng sửa chữa ổn định, mình nhận thấy sự lựa chọn ra làm nghề chứ không bước vào cánh cổng chuyên nghiệp là rất đúng đắn.

Với các dịch vụ sửa chữa, thay thế phụ tùng, mua bán trao đổi xe máy cũ đã qua sử dụng. Cửa hàng sửa chữa xe máy của anh hiện đã là địa chỉ có tiếng về chất lượng và giả cả trên toàn địa bàn Thị xã.Tạo việc làm ổn định cho 2 lao động địa phương với mức lương từ 6 – 7 triệu đồng/ người/tháng. Ông Hoàng Văn Thích – Khách hàng thường xuyên đến cửa hàng cho hay: “ Tôi là khách quen của cửa hàng cháu Thanh, đến đấy sửa chữa đều được cháu tư vấn và sửa chữa cẩn thận, giá cả phải chăng”.

Với niềm đam mê với xe máy, ô tô và ước mơ làm chủ cuộc sống, không dừng lại ở việc sửa chữa xe máy, anh Thanh bắt đầu theo học các lớp đào tạo sửa chữa máy móc ô tô. Tháng 3/ 2016, anh mạnh dạn vay Ngân hàng cùng với số vốn bao năm lao động tích góp được để đầu tư mở cửa hàng, gara ô tô trị giá hơn 3 tỷ đồng, trong đó tập trung đầu tư các loại máy hiện đại như: máy đọc lỗi, quyét lỗi, phòng sơn dàn sơn vi tính, hệ thống nắn khung càng xe ô tô…và thuê 14 lao động làm việc với các dịch vụ sửa chữa thay thế phụ tùng ô tô, trao đổi mua bán ô tô đã qua sử dụng. Trung bình 1 ngày gara ô tô của anh đón từ 10 – 15 lượt khách ra vào sửa chữa, mỗi năm cho thu nhập gần 200 triệu đồng, Tạo việc làm ổn định cho14 lao động địa phương với mức lương từ 7 – 8 triệu đồng/ người/tháng, riêng thợ chính từ 13 triệu đồng trở lên/người/tháng.Anh Vũ Văn Vĩnh – Thợ máy cả tại gara ô tô chia sẻ: “ Tôi theo làm với anh Thanh đã được gần 1 năm nay, mức lương tôi nhận theo năng lực và công việc làm được là 13 triệu đồng/tháng. Anh em làm việc trong cửa hàng đều được anh Thanh hướng dẫn và chỉ bảo nhiệt tình, tạo mọi điều kiện giúp đỡ chúng tôi”.

Đánh giá nhận xét về đoàn viên Nguyễn Đức Thanh cũng như mô hình phát triển kinh tế của anh, Chị Đồng Thị Mến – Bí thư Đoàn Phường Tân An – Thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Đoàn viên Nguyễn Đức Thanh không chỉ chăm chỉ chịu khó mà còn mạnh dạn đầu tư vốn để mở cửa hàng sửa chữa ô tô, xe máy, tạo việc làm ổn định cho rất nhiều lao động ở địa phương. Cửa hàng sửa chữa ô tô xe máy của anh Thanh đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế chung trên toàn Phường, là gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên trong Phường học tập.

Nhận thấy nhu cầu thị trường lớn, thời gian tới, anh Thanh tiếp tục đầu tư thêm vốn mở cừa hàng điện máy ô tô, trao đổi mua bán xe ô tô đã qua sử dụng và một số dịch vụ tiện ích khác. Hy vọng với niềm đam mê và sự quyết tâm của mình, anh Nguyễn Đức Thanh – đoàn viên phường Tân An – Thị xã Nghĩa Lộ sẽ thực hiện được những dự định lớn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung của Phường và của Thị xã Nghĩa Lộ./.

Nguyễn Thư